Chặn xe đám cưới đòi tiền làm đường bê tông nông thôn: Trưởng thôn trần tình

Thời sựThứ Hai, 30/10/2017 18:51:00 +07:00

Trưởng thôn cùng nhiều cán bộ thôn chặn xe đám cưới của 1 hộ gia đình vì đóng thiếu tiền làm đường bê tông nông thôn cho rằng đã hết cách rồi, đây là biện pháp cuối cùng.

Ngày 30/10, ông Phạm Văn Quảng - trưởng thôn Sơn Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên xác nhận có chặn xe của gia đình bà Thu để đòi nợ tiền làm đường bê tông nông thôn.

Theo ông Quảng, bà Thu đã khất nợ nhiều lần không chịu trả tiền làm đường bê tông nông thôn gần 4 năm qua.

"Người dân trong thôn đề nghị gia đình bà Thu đóng tiền nếu không sau này vận động làm gì ở thôn sẽ không tham gia đóng góp. Vì vậy chúng tôi đành phải chặn xe con trai bà trong lúc đám cưới để gia đình bà hoàn tất việc đóng tiền làm đường nông thôn", ông Quảng nói.

Ông Quảng nói thêm, gia đình bà Thu đang xây nhà ở TP.Tuy Hòa thì sau này cắt khẩu sẽ không thu được tiền như đã hứa lúc đầu. Chúng tôi cũng đã hết cách rồi, đây là biện pháp cuối cùng.

Untitled

Nơi xảy ra sự việc trưởng thôn chặn xe đám cưới thu tiền làm đường bê tông nông thôn. 

Trước đó, cùng ngày, bà Nguyễn Thị Thu (ở xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa) phản ánh việc lãnh đạo và đoàn thể thôn Sơn Tây chặn xe đám cưới của gia đình bà để thu tiền đóng góp làm đường bê tông nông thôn.

Theo bà Thu, năm 2016, các hộ dân trong thôn thống nhất đóng góp tiền để làm đường bê tông với số tiền 1,5 triệu đồng/người. 

"Nhân khẩu nhà tôi có 4 người, tổng cộng là 6 triệu đồng. Sau đó, con trai tôi xây nhà ở TP. Tuy Hòa nên muốn gia đình định cư ở đó nên tôi xin thôn giảm tiền đóng góp. Nhưng lãnh đạo thôn không đồng ý vì cho rằng con trai tôi vẫn nằm trong nhân khẩu.

Sau đó, gia đình tôi đã đóng 3 triệu đồng và nợ số tiền còn lại. Cán bộ thôn nhiều lần đến đòi tiền nhưng gia đình tôi nói khi nào có điều kiện sẽ đóng", bà Thu nói.

Ngày 17/10, trưởng thôn Phạm Văn Quảng cùng một số phụ nữ chi bộ thôn thấy xe đám cưới con trai tôi về nhà thì đã dùng cây để chặn lại và yêu cầu nộp tiền làm đường bê tông còn nợ.

Vì gia đình chuẩn bị lễ rước dâu nên tôi đã nói để đó rồi sẽ trả, đề nghị cho xe qua để gia đình có lễ cưới. Lúc này, cán bộ thôn lập biên bản, yêu cầu tôi ký vào thì mới cho xe đi.

"Tiệc cưới có sự chứng kiến của rất nhiều người, cán bộ thôn đi đòi nợ như vậy làm ảnh hưởng đến danh dự gia đình tôi. Tôi cũng không biết cán bộ thôn dựa trên quy định nào để chặn xe cưới đòi tiền dân kiểu như ở chợ như vậy", bà Thu bức xúc nói.

Video: Trưởng thôn tự ý bán đường của dân cho người khác xây nhà

Sau khi sự việc xảy ra, ông Trịnh Lâm Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, Phú Yên cho biết, đơn vị sẽ tiến hành họp để rút kinh nghiệm việc chi bộ chính quyền trưởng thôn Sơn Tây chặn xe đám cưới để thu tiền làm đường bê tông.

"Sự việc lãnh đạo thôn Sơn Tây tổ chức chặn xe đám cưới để thu tiền nợ làm đường bê tông là không đúng. Trưởng thôn cũng đã nhận sai trong việc này", ông Hải cho hay.

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn