Chân Tử Đan xin lỗi vì catwalk cho nhà mốt 'sỉ nhục Trung Quốc'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 13/01/2019 11:10:00 +07:00

Sao hành động Chân Tử Đan vội vàng chấm dứt hợp tác với Philipp Plein trước làn sóng chỉ trích.

Mới đây, Chân Tử Đan trình diễn thiết kế của nhà mốt Philipp Plein tại show diễn ở Milan, Italy. Sự việc khiến khán giả Trung Quốc phẫn nộ vì hơn 10 năm trước, Philipp Plein trình làng một thiết kế có ý sỉ nhục Trung Quốc.

Theo Sina, nhà mốt này có mẫu áo phông in dòng chữ "F-u-c-k You China". Trên áo có hình người ăn vận trang phục triều Thanh của Trung Quốc. Dù bấy giờ nhà mốt xin lỗi, giải thích thiết kế này đề cao tinh thần Rock, mang tính hài hước, không hề mang ý bôi nhọ Trung Quốc, nhiều người dân nước này vẫn tẩy chay Philipp Plein.

_HD_1216

Chân Tử Đan trình diễn cho Philipp Plein tại Milan. 

Ngày 12/1, công ty quản lý của Chân Tử Đan ra thông cáo cho biết trước khi hợp tác, nam diễn viên không hề biết Philipp Plein từng dính scandal bôi nhọ Trung Quốc. Công ty quản lý xin lỗi vì chưa tìm hiểu kỹ đã nhận công việc cho Chân Tử Đan.

Sau khi tìm hiểu, nam diễn viên lập tức chấm dứt mọi hợp tác với thương hiệu này. Dù còn một số sự kiện hợp tác với Philipp Plein trong khuôn khổ Tuần thời trang Milan 2019, Chân Tử Đan và vợ đều hủy show để về Hong Kong.

Philipp Plein là nhà thiết kế người Đức. Thương hiệu mang tên anh ra mắt năm 1998, bán quần áo cao cấp, giày dép và phụ kiện.

Sau khi về tới Hong Kong vào rạng sáng 13/1, Chân Tử Đan viết trên trang cá nhân: "Về nhà. Có nước mới có nhà. Sau này nhất định thận trọng khi hợp tác. Cảm ơn sự nhắc nhở của mọi người". 

Sự việc tiếp tục làm làm xấu danh tiếng của sao hành động. Không ít người kêu gọi tẩy chay phim của Chân Tử Đan. Một số ý kiến khác lại cho rằng anh cần được thông cảm vì đã hủy hợp tác ngay sau khi biết scandal của nhà mốt. Cách đây không lâu, ngôi sao Diệp Vấn vướng ồn ào bị cộng sự chỉ trích hống hách, kiêu ngạo.

Scandal của Chân Tử Đan xảy ra trong bối cảnh người Trung Quốc chưa hết giận dữ với Dolce&Gabbana - thương hiệu dính scandal bôi nhọ, sỉ nhục Trung Quốc hồi cuối năm 2018.

Dù Dolce&Gabbana xin lỗi, nhiều người nước này trả các sản phẩm đã mua thậm chí đốt cháy quần áo của Dolce&Gabbana để phản đối. Hàng loạt người nổi tiếng như Chương Tử Di, Địch Lệ Nhiệt Ba, Vương Tuấn Khả, Trần Khôn... tuyên bố tẩy chay Dolce&Gabbana.

Bình luận
vtcnews.vn