Chấn thương, Nadal lỡ Olympic London 2012

Thể thaoThứ Sáu, 20/07/2012 04:45:00 +07:00

(VTC News)-Một tin không hề vui chút nào đối với người hâm mộ tennis khi tay vợt Rafael Nadal không thể tham dự Olympic London 2012.

(VTC News)-Một tin không hề vui chút nào đối với người hâm mộ tennis khi tay vợt Rafael Nadal không thể tham dự Olympic London 2012.

Nadal lần đầu tiên xuất hiện ở Olympic Athens 2004 (Hy Lạp). Bốn năm sau tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Nadal đã thể hiện một phong độ tuyệt vời để giành tấm huy chương vàng quý giá.

 Không kịp hồi phục chấn thương, Nadal không thể bảo vệ chiếc huy chương vàng mà anh đã giành được cách đây 4 năm ở Bắc Kinh.

Đến kỳ Olympic lần này, CĐV kỳ vọng tay vợt số 3 thế giới sẽ tái lập được kỳ tích như đội ĐTQG Tây Ban Nha vừa làm được ở VCK Euro 2012. Tuy nhiên, điều đó đã không thể trở thành hiện thực khi Nadal vừa chính thức thông báo anh sẽ không thể có mặt ở London vào thời gian tới.

“Tôi chưa thể hoàn toàn bình phục. Đây là một trong những khoảnh khắc buồn nhất trong sự nghiệp của tôi”, Nadal nói.

Sau khi bị loại ở vòng hai giải Wimbledon mở rộng 2012, Nadal đã tới bệnh viện đa khoa Victoria kiểm tra tình trạng chấn thương đầu gối. Không như mong muốn, quá trình hồi phục của anh lâu hơn dự kiến. Thế nên, nhiều khả năng trận đấu giao hữu giữa Nadal và Djokovic diễn ra trên sân Santiago Bernabeu sẽ bị hoãn.

“Thật tiếc là tôi không thể cầm cờ của đoàn Tây Ban Nha trong lễ khai mạc Olympic London 2012. Quả thực, tôi rất khó khăn khi phải đưa ra quyết định này”, cựu tay vợt số 1 thế giới chia sẻ.

Theo báo chí Tây Ban Nha, người thay thế Nadal thi đấu ở Olympic London 2012 sẽ là Feliciano Lopez.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn