Chấn thương giống Văn Quyến, Duy Mạnh nghỉ 1 tháng

Thể thaoThứ Sáu, 08/04/2016 07:21:00 +07:00

Cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia và CLB Hà Nội T&T Đỗ Duy Mạnh sẽ phải nghỉ ít nhất 4 tuần vì dính chấn thương khá nặng

Cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia và CLB Hà Nội T&T Đỗ Duy Mạnh sẽ phải nghỉ ít nhất 4 tuần vì dính chấn thương khá nặng.

Trận đấu giữa đội tuyển Iraq và Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 vừa qua diễn ra trên sân trung lập Ghavamin (Iran) và sân này có chất lượng không tốt. Trong một tình huống triển khai bóng, Duy Mạnh đã không may giẫm vào một cái hố nhỏ trên mặt sân khiến anh bị đau. Nhưng Mạnh vẫn cố gắng thi đấu cho đến hết trận và điều này đã gây ra một tác hại lớn.
Duy Mạnh (phải) sẽ mất khoảng 1 tháng để hồi phục chấn thương
Duy Mạnh (phải) sẽ mất khoảng 1 tháng để hồi phục chấn thương 
Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - trưởng phòng y học Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cho biết: “Tôi đã xem kỹ chấn thương của Mạnh và cầu thủ trẻ này bị dập sụn xương sên cổ chân. Mạnh phải nghỉ ít nhất từ 3 đến 4 tuần mới biết có liền hay không liền xương cổ chân này và phải tích cực điều trị bằng thuốc để kích thích sụn phát triển. Hiện tại, Mạnh chỉ có thể đi lại bằng nạng nhưng nên hạn chế đi lại”.

Cũng theo bác sĩ Hiền, những chấn thương như của Mạnh không phải dạng hiếm gặp ở bóng đá Việt Nam. “Trước đây, Văn Quyến cũng đã từng dính chấn thương này và phải mổ. Tiền đạo Anh Đức của Becamex Bình Dương cũng đã phẫu thuật để chữa chấn thương y như Mạnh đang bị. 

Cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều nếu không may bị chấn thương nhưng nếu có điều kiện chữa trị kịp thời và sau đó có phương pháp hồi phục, tập luyện hợp lý, vẫn có thể lấy lại thể lực và phong độ tốt như thường”.
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh và phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã đến thăm Duy Mạnh
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh và phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã đến thăm Duy Mạnh 
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2015 cho biết: “Sau khi về nước, tôi đã báo cáo CLB và đi kiểm tra ngay. Theo kết quả của bệnh viện, tôi sẽ mất khoảng 1 tháng để hồi phục chấn thương. Tuần sau tôi sẽ đi chụp phim kiểm tra và tiếp tục điều trị theo tư vấn của bác sĩ nhằm sớm quay trở lại sân cỏ trong thời gian nhanh nhất”.

Sáng 7/4, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh và phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi đã đến thăm Mạnh ở CLB. Lãnh đạo VFF đã tặng Mạnh 10 triệu đồng. Từ Nghệ An, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã gọi điện hỏi thăm học trò và hứa sẽ sớm ra Hà Nội thăm Mạnh.

Như vậy, CLB Hà Nội T&T của tân HLV Chu Đình Nghiêm càng gặp muôn vàn khó khăn khi ngày 10.4 tới sẽ phải tiếp đối thủ mạnh Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy. Vừa thay tướng trẻ Phạm Minh Đức ở vòng 4, lại vừa thiếu vắng hai trụ cột Nguyễn Văn Quyết (do đang lĩnh án treo giò từ VFF) và Đỗ Duy Mạnh, đội bóng duy nhất của Thủ đô tuy không nghèo nhưng lại mắc… cái eo.

Nguồn: Thanh niên
Bình luận
vtcnews.vn