Ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày sẽ chán sex

Sức khỏeThứ Bảy, 03/06/2017 06:45:00 +07:00

Một nghiên cứu mới cho thấy, một giấc ngủ ngon có thể khiến cho việc quan hệ tình dục tốt hơn.

Một giấc ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày với phụ nữ 50 tuổi trở lên khiến họ cảm thấy mệt mỏi khi quan hệ tình dục, ngược lại với những người trẻ ngủ nhiều hơn, khả năng hoạt động tình dục cũng tốt hơn. Đây là một vấn đề gia tăng theo độ tuổi.

Phát hiện này được công bố bởi Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ. Đàn ông bị rối loạn rất ngủ, ngáy ngủ và khó thở cũng làm giảm mức độ hoạt động tình dục. Việc ngủ gà ngủ gật cũng khiến họ sản sinh ra lượng testosterone ít hơn.

4106DD2A00000578-4565948-image-a-24_1496401961325

Giấc ngủ có mối liên kết chặt chẽ với ham muốn tình dục (Ảnh: Shutterstock) 

Các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm mỗi quan hệ giữa giấc ngủ và tình dục ở thanh thiếu niên và những sinh viên đại học, họ nhân ra rằng, cứ mỗi một giờ được thêm vào giấc ngủ tương ứng với ham muốn tình dục ngày càng cao.

Họ ước tình rằng, một giấc ngủ đêm không bị gián đoạn làm tăng khả năng quan hệ tình dục vào hôm sau lên tới 14%.

Laurie Mintz, giáo sư tâm lý học Đại học Florida nói rằng: “Phụ nữ luôn lấy lý do là mệt mỏi để đổ lỗi cho việc giảm ham muốn tình dục ở họ.

Phần lớn phụ nữ nói rằng, họ đơn giản là quá mệt mỏi để có thể quan tâm tới tình dục và nó không liên quan gì tới mối quan hệ đang diễn ra”.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng nhận định rằng điều này không hề sai. Việc thiếu tình dục làm cho giấc ngủ trở nên khó khăn hơn và nó trở thành một vòng tuần hoàn luẩn quẩn.

Sex giúp cơ thể thư giãn, giải phóng oxitocin sau khi đạt cực khoái, làm giảm mức độ căng thẳng dẫn tới giấc ngủ sâu và thoải mái. 

Đối với phụ nữ, nồng độ estrogen tăng lên sau khi quan hệ tình dục, điều này có nghĩa làm tăng chu trình REM ở phụ nữ, tạo ra giấc ngủ sâu hơn.

Video: Vòng đeo tay báo ngày quan hệ tình dục dễ có thai 

Rachel Needle, nhà giải phẫu học kiêm đồng giám đốc của Viện Liệu pháp Sex hiện đại nói: “Ở nam giới, sau khi đạt cực khoái, hoóc-môn prolactin được tiết ra và khiến cho họ buộc phải đi ngủ”.

Từ nghiên cứu của Xã hội Thời kỳ Bắc Mỹ, phân tích dữ liệu từ 93.668 phụ nữ từ 50 tuổi trở lên tới 79 tuổi cũng nhận thấy rằng, rối loạn giấc ngủ cũng gây ra bệnh tim, cao huyết áp và trầm cảm.

Tiến sĩ JoAnn Pinkerton, giám đốc điều hành NAMS nói: “Phụ nữ và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần nhận ra các triệu chứng mãn kinh, giấc ngủ không được sâu và ảnh hưởng của chúng tới sự hài lòng trong quan hệ tình dục.

Liệu pháp hoóc-môn đã từng được nghiên cứu và khẳng định có hiệu quả trong việc phá vỡ sự mất ngủ và quan hệ tình dục”.  

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn