Chán Ligue 1, Deschamps tỏ tình với Roma

Tổng hợpThứ Tư, 25/05/2011 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Vincenzo Montella vẫn đang là huấn luyện viên của AS Roma nhưng chiếc ghế nóng ở Olimpico đang được khá nhiều người dòm ngó

(VTC News) - Vincenzo Montella vẫn đang là huấn luyện viên của AS Roma nhưng chiếc ghế nóng ở Olimpico đang được khá nhiều người dòm ngó.

Vincenzo Montella rõ ràng là không nhận được sự tín nhiệm của cả ông chủ lẫn các học trò. Kinh nghiệm non nớt cũng vốn kiến thức chỉ gói gọn trong mấy đội trẻ Roma là quá ít để mọi người có thể tin tưởng giao phó trách nhiệm cho ông ở mùa giải mới.

Deschamps muốn sang Italia dẫn dắt Roma 

Chủ tịch Thomas Di Benedetto muốn thành công ngay trong mùa giải tới và ông chắc chắn sẽ tìm cho đội bóng một nhà cầm quân đủ sức đủ tài để giúp Giallorossi vươn lên sánh ngang hàng cùng Milan và Inter. Carlo Ancelotti là một lựa chọn hợp lý nhưng cựu huấn luyện viên trưởng của Chelsea vẫn còn lưu luyến xứ sở sương mù và thế là đội bóng thủ đô Italia phải đi tìm phương án khác.

May cho đội bóng áo bã trầu là đã có một bàn tay giơ ra giúp họ. Người đó là Didier Deschamps. Đang là huấn luyện viên trưởng của Marseille nhưng chức vô địch Ligue 1 ngay sau mùa bóng đầu tiên dẫn dắt đã khiến vị thuyền trưởng trẻ tuổi này hết động lực để ở lại. Ông muốn tìm những thử thách mới, hấp dẫn và cũng cao quý hơn để trải nghiệm.

Deschamps cũng chẳng xa lạ gì Serie A. Ông đã từng chơi bóng ở đây 5 năm trong màu áo Juventus khi còn là cầu thủ, và cũng chính ông dẫn dắt Bianconeri khỏi những tháng ngày đọa đày dưới Serie B ở mùa 2006-2007. Bây giờ thì cựu thủ quân đội tuyển Pháp đã không còn là một tay mơ trong giới cầm quân nữa và với bản tính thích phiêu lưu của mình, rất có thể chiến lược gia 42 tuổi này sẽ một lần nữa trở lại xứ sở của mỳ ống.

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn