'Chân gỗ' tỏa sáng, Arsenal bỏ xa Man Utd

Thể thaoThứ Năm, 02/01/2014 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Được chơi trên sân nhà và dồn ép đối thủ suốt 90 phút nhưng phải nhờ tới "chân gỗ" Bendtner, Arsenal mới giành trọn vẹn 3 điểm

(VTC News) - Được chơi trên sân nhà và dồn ép đối thủ suốt 90 phút nhưng phải nhờ tới "chân gỗ" Bendtner, Arsenal mới giành trọn vẹn 3 điểm.

Cardiff đang chìm trong cơn khủng hoảng khi Chủ tịch Vincent Tan mới cách chức HLV trưởng của họ. Người nhiều khả năng ngồi ghế nóng nhất của đội bóng xứ Wales là huyền thoại cũ của Man Utd - Solskjaer. Chiến lược gia trẻ này cũng có mặt tại Emirates để theo dõi các học trò tương lai thi đấu.

Bendtner giúp Arsenal có 3 điểm quý giá 

Có lẽ muốn ghi điểm với ông thầy tương lai mà Cardiff đã có một trận đấu không tồi ngay trên sân của đội bóng đang giữ chức vô địch lượt đi. Dẫu Pháo thủ là đội nắm hoàn toàn quyền chủ động trên sân và kiểm soát bóng gấp đôi đội khách nhưng họ vẫn gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Cardiff.
Không có nhạc trưởng Ozil, và Podolski đá thay Giroud ở vị trí cao nhất, những miếng phối hợp của đội bóng áo đỏ trắng không có được sự sắc bén như thường lệ. Ngoài các pha đan bóng ở cự ly ngắn, The Gunners không có thêm ý tưởng nào mới như tạt bóng bổng hay sút xa.
Đó là lý do vì sao trong 30 phút đầu tiên, đội bóng của HLV Arsene Wenger chỉ tạo được đúng 1 tình huống nguy hiểm duy nhất sau cú dứt điểm sạt cột dọc của Walcott. Còn pha bóng đáng chú ý nhất của đội chủ nhà lại là pha ngã trong vòng cấm của Wilshere ở phút 25, nhưng không có tiếng còi nào cất lên.
Tình hình cũng không tỏ ra khả quan là bao cho Arsenal ở hiệp 2. Trước hàng phòng ngự chơi có tổ chức và quyết tâm của Cardiff, những đường tấn công của đội chủ nhà tỏ ra thiếu đột biến. Trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2, thậm chí Pháo thủ đã rất nhiều lần tạt bóng cầu may vào vòng cấm đối phương.
Đúng vào lúc các CĐV tại Emirates nghĩ tới 1 kết quả hòa không bàn thắng thì "chân gỗ" Bendtner xuất hiện. Cú dứt điểm của Sagna bị Marshall đẩy ra, và tiền đạo người Đan Mạch đã nhanh chân sút bồi vào lưới trống.
2 phút sau bàn mở tỷ số của Bendtner, Walcott chính thức "kết liễu" số phận đội khách. Đường chọc khe tinh tế của Wilshere đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Cardiff, và cú dứt điểm kỹ thuật của "Henry mới" giúp Arsenal chính thức có 3 điểm, đòi lại ngôi đầu bảng vừa mất vào tay Man City.
Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Arteta, Walcott, Wilshere, Cazorla, Podolski.
Cardiff: Marshall, McNaughton, Caulker, Turner, John, Noone, Medel, Mutch, Kim, Whittingham, Campbell.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn