Chặn đứng vụ mang cả bao tải dao và súng đi trả thù

Pháp luậtThứ Tư, 22/12/2010 09:16:00 +07:00

(VTC News) – Mang theo cả chục thanh đao kiếm và súng để thanh toán nhau tại khu vực trung tâm Hà Nội. Nhưng chưa kịp hành động, các đối tượng đã bị bắt giữ.

(VTC News) – Mang theo cả chục thanh đao kiếm và súng để thanh toán nhau tại khu vực trung tâm Hà Nội. Nhưng chưa kịp hành động, các đối tượng đã bị bắt giữ.

Theo cơ quan Công an, vào khoảng 1h15 phút sáng ngày 21/12, trong khi tuần tra trên tuyến đường Lê Đức Thọ, gần khu vực sân vận động Mỹ Đình, tổ công tác CSCĐ thuộc đại đội 4, trung đoàn CSCĐ, Công an thành phố Hà Nội đã bất ngờ phát hiện ba đối tượng khả nghi mang theo một túi đồ đang chuẩn bị lên một chiếc xe taxi.

Ngay lập tức, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra và phát hiện trong bao tải của các đối tượng chứa nhiều loại hung khí như: dao tông, đao, phi tiêu, kiếm, súng bắn đạn ghém cùng hàng chục viên đạn.

Đối tượng Vương Thanh Tùng bị bắt giữ tại cơ quan Công an. (Ảnh Quang Tùng)

Một đối tượng đã bị bắt giữ, hai đối tượng còn lại đã nhanh chóng bỏ trốn khi cơ quan Công an ập đến. Ngay sau đó, đối tượng này cùng chiếc xe taxi được bàn giao cho công an Đồn số 1 để lập biên bản giải quyết.

Tại Đồn công an số 1, đối tượng bị bắt giữ khai nhận là Vương Thanh Tùng (SN 1990), trú tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Theo lời khai của Tùng, vào khoảng 23h45 phút ngày 20/12, Tùng nhận được điện thoại của một người quen hẹn đến trước số nhà 1559 đường Láng để đi giải quyết mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác tại khu vực khách sạn Deawoo. Sau đó, Tùng có rủ thêm 2 đối tượng khác đi cùng. Tại điểm hẹn sẽ có 2 thanh niên đi xe SH chở vũ khí và giao cho Tùng.

Theo kế hoạch, sau khi nhận “hàng nóng” nhóm của Tùng bắt taxi tới khu vực khách sạn Deawoo. Tại đây còn có 3 xe taxi khác chở hơn 10 đối tượng nhập bọn với nhóm của Tùng.

Số "hàng nóng khủng" được nhóm của Tùng mang đi để giải quyết mâu thuẫn. (Ảnh Quang Tùng)

Nhưng sau hơn 20 phút chờ đợi, vẫn chưa thấy nhóm thanh niên kia xuất hiện thì Tùng nhận được điện thoại gọi về khu vực sân Mỹ Đình để cất giấu số hung khí. Khi cả nhóm xuống xe, chờ người đến lấy bao tải hung khí trên thì bị tổ công tác CSCĐ phát hiện bắt giữ.

Kiểm tra toàn bộ số hung khí nóng trong bao tải, cơ quan Công an đã thu giữ: 1 dao tông, 2 kiếm, 8 thanh đao, 2 phi tiêu, 1 doi sắt. Đặc biệt còn có một khẩu súng bắn đạn ghém dài 1,2m cùng 9 viên đạn, trong đó 1 viên đã lên nòng và 22 viên đạn súng thể thao.

Hiện toàn bộ số hung khí và đối tượng Tùng đã được công an Đồn số 1 chuyển cho cơ quan CSĐT công an huyện Từ Liêm tiếp tục điều tra mở rộng, khẩn trương truy bắt các đối tượng liên quan.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn