Chân dung thủ phạm bắn chết 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Thời sựThứ Năm, 18/08/2016 16:40:00 +07:00

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, đối tượng gây án vốn là người lành hiền, nghiêm túc trong công việc, luôn cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

14h30 chiều 18/8, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi họp báo thông tin chính thức vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn vào sáng cùng ngày.

Tham dự buổi họp có bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, ông Hà Đức Hoan - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc công an tỉnh.

img_5072

Ông Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, là nghi phạm bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái. Ảnh: Kiểm lâm Yên Bái. 

Sau khi tóm tắt thông tin diễn biến vụ việc, bà Phạm Thị Thanh Trà chủ trì trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.

Khi một phóng viên đặt câu hỏi liệu có hay không việc hung thủ vụ án (ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái) có vấn đề về thần kinh hay tâm thần nên mới dẫn đến sự việc, bà Trà khẳng định không có chuyện đó. 

"Có thể do tâm lý nào đó diễn biến trong nội tâm, không làm chủ được bản thân, khiên ông Minh có hành động manh động như vậy, còn bản chất con người ông Minh là một người lành hiền, không phải người xấu, luôn cố gắng trong công việc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao", bà Phạm Thị Thanh Trà trả lời tại họp báo.

Trong buổi họp báo, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cũng cho biết 2 nạn nhân trong vụ việc đã tử vong lúc 13h05 chiều 18/8, sau đó không lâu đến 15h26 hung thủ của vụ án cũng đã tắt thở.

Được biết, đối tượng Đỗ Cường Minh sinh năm 1963, trưởng thành trong lực lượng kiểm lâm, nhiều năm giữ chức Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. Cuối tháng 3/2014, Đỗ Cường Minh được bổ nhiệm làm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Trước đó, vào buổi sáng 18/8, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) rút súng bắn ông Cường. Chưa dừng lại, ông Minh tiếp tục sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn (Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy), bắn ông này nhiều phát.

Sau đó, ông Minh dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn. Cả 3 người lập tức được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yên Bái cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và tử vong sau đó.

Video: Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn tại phòng làm việc

Yên Trung
Bình luận
vtcnews.vn