Chân dung tài năng trẻ được mệnh danh 'Salah của Jordan' tuyển Việt Nam phải cảnh giác

Thể thaoThứ Bảy, 19/01/2019 16:20:00 +07:00

Không cao to nhưng trung phong của đội tuyển Jordan là một tiền đạo chơi lắt léo và có cái chân trái rất nguy hiểm.

Jordan là một trong những đội tuyển có tuổi trung bình cao nhất tại Asian Cup 2019. Hầu hết các vị trí trong đội hình chính của đội bóng Tây Á không dưới 28 tuổi. Tuy nhiên ở vị trí mũi nhọn hàng công, HLV Vital Borkelmans lại tin dùng Musa Al-Tamaari, một cầu thủ bằng tuổi Quang Hải và trẻ nhất tuyển Jordan.

Tiền đạo 21 tuổi được AFC ví như Mohammed Salah của Jordan. Thể hình không phải là to lớn (cao chưa đến 1m80 và có thân hình khá thon gọn), Al-Tamaari có phong cách chơi bóng mềm mại, lắt léo với cái chân trái rất dẻo và nhanh.

Sở trường của cầu thủ này là tiền đạo biên phải ngược chân và thực hiện những pha đột phá xâm nhập vòng cấm. Al-Tamaari có vẻ ưa thích động tác giả theo kiểu ngừng lại một nhịp rồi bất ngờ đẩy bóng qua hoặc ngoặt lại vặn sườn đối thủ. Ở AFC Cup 2018 trong màu áo CLB Al Jazeera, anh là một trong những cầu thủ có thống kê số lần qua người lớn nhất.

al tamaari

 Al-Tamaari được ví như Mohamed Salah của Jordan.

Al-Tamaari là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Jordan hiện đang thi đấu ở châu Âu. Cách đây nửa năm anh được CLB APOEL của Đảo Síp, một cái tên quen thuộc ở đấu trường Champions League và Europa League, chiêu mộ. Tài năng trẻ của Jordan ra sân 11 lần và ghi 7 bàn cho đội bóng này ở giải VĐQG, một hiệu suất không tệ đối với một cầu thủ chạy cánh.

Ở đội tuyển Jordan hiện tại, Al-Tamaari lại được bố trí trong vai trò trung phong, không phải sở trường. Cầu thủ này thực tế chưa phải là một chân sút lợi hại khi đá ở mũi nhọn hàng công. Trong màu áo đội tuyển Jordan, Al-Tamaari ra sân 23 trận nhưng mới ghi 5 bàn thắng. Pha lập công duy nhất của anh ở vòng bảng đến từ cú chạm bóng đổi hướng sau pha dứt điểm của đồng đội chứ không hẳn là một cú sút có chủ đích.

Dù vậy Al-Tamaari vẫn là một mối đe doại cho hàng thủ tuyển Việt Nam bằng những pha đi bóng lắt léo. Anh có thể thu hút các hậu vệ hoặc đột phá gây rối trong vòng cấm để tạo điều kiện cho cầu thủ khác chớp thời cơ dứt điểm.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn