Chân dung siêu phẩm iPhone 6S qua những 'tin đồn'

Kinh tếThứ Bảy, 09/05/2015 11:39:00 +07:00

Chân dung siêu phẩm iPhone 6S qua những tin đồn

(VTC News) - Dù chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía Apple nhưng người ta đã hình dung ra được tới 80% hình ảnh chiếc iPhone 6S dựa trên những đồn đoán về thiết kế, cấu hình cho tới pin, màn hình và camera.

Ngày ra mắt


Chân dung siêu phẩm iPhone 6S qua những "tin đồn"
Trong những năm liên tiếp gần đây, Apple thường ra mắt sản phẩm iPhone mới của mình vào thời điểm giữa tháng 9 và nếu vẫn giữ nguyên "thói quen" này, nhiều khả năng chiếc iPhone 6S sẽ được Apple cho ra mắt vào tháng 9 năm nay, tức chưa đầy 5 tháng nữa.

Thiết kế

Chân dung siêu phẩm iPhone 6S qua những "tin đồn"
Năm 2014, Apple đã tạo ra bước đột phá lớn trong thiết kế sản phẩm với màn hình iPhone 6 và 6 Plus lớn hơn khá nhiều so với các thế hệ trước. Vì vậy với chiếc iPhone 6S này, nhiều người cho rằng Apple sẽ tập trung vào nâng cấp cấu hình bên trong thay vì thay đổi thiết kế bên ngoài.

Hệ điều hành

Chân dung siêu phẩm iPhone 6S qua những "tin đồn"
Một số tin đồn cho rằng hệ điều hành mới iOS 9 sẽ được Apple tập trung để cải tiến hiệu năng và độ ổn định nên sẽ không có thêm nhiều tính năng mới.

Hiện tại iOS 8 và các bản nâng cấp cũng đã khá đầy đủ về tính năng nên không khó hiểu khi xuất hiện những tin đồn tương tự như trên.


Chip xử lý

Chân dung siêu phẩm iPhone 6S qua những "tin đồn"
iPhone 6 và 6 Plus đều được trang bị chip A8 2 nhân 64-bit, có hiệu năng xử lý trên thực tế ngang ngửa so với HTC One M9 và Samsung Galaxy S6.

Trên Bloomberg mới đây cho biết Samsung đã trở thành đối tác lớn chuyên sản xuất chip xử lý cho thế hệ iPhone mới của Apple, khả năng có tên gọi là chip A9.


Dung lượng pin

Chân dung siêu phẩm iPhone 6S qua những "tin đồn"
Do màn hình khá lớn nên iPhone 6 và 6 Plus được trang bị pin khá tốt so với các thế hệ trước, tuy nhiên nhìn chung vẫn chỉ ở mức trung bình.

Theo một vài thông tin đồn đoán, chiếc iPhone 6S sẽ được trang bị cổng USB-C để sạc hoặc sẽ được hỗ trợ tính năng sạc không dây hiện đã có trên Apple Watch và trên Galaxy S6, S6 Edge của Samsung.


Màn hình


Nhiều người cho rằng Apple sẽ vẫn trang bị cho iPhone 6S màn hình kính Gorilla Glass như hiện nay, thay vì màn hình kính sapphire được đồn đoán trước đó. Tuy nhiên có thể nó sẽ được trang bị với thế hệ kính Gorilla Glass mới có tên là Project Phire, có khả năng chống xước giống sapphire.

Chân dung siêu phẩm iPhone 6S qua những "tin đồn"
Apple cũng có thể sẽ sử dụng công nghệ màn hình OLED của Apple Watch cho iPhone 6S để cho độ tương phản tốt hơn, màu sắc chân thực hơn hiện tại. Ngoài ra iPhone 6S có thể sẽ được trang bị thêm công nghệ Force Touch - "cảm nhận lực". Đây là công nghệ giúp màn hình cảm nhận được lực tác động lên nó để thực hiện các thao tác, chức năng khác nhau.

Camera

Chân dung siêu phẩm iPhone 6S qua những "tin đồn"
Nhiều dự đoán cho rằng camera của iPhone 6S sẽ là camera đa khẩu độ, cho phép chụp ảnh xóa phông, ảnh 3D, chụp trước lấy nét sau.... Những dự đoán này bắt nguồn từ việc đầu tháng 4, Apple đã thâu tóm hãng công nghệ LinX chuyên sản xuất loại camere ấn tượng này.

Trang Diệp(theo Cnet)
Bình luận
vtcnews.vn