Chân dung nhóm nghi can nổ súng bắn chết nhân viên lễ tân khách sạn ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Ba, 01/11/2016 16:38:00 +07:00

Đến điểm hẹn không thấy đối thủ, nhóm của Trường dùng 2 khẩu AK, một súng ngắn điên cuồng bắn bất cứ ai mà chúng nghi là người của băng nhóm đối phương.

Chiều 1/11, Công an Hà Nội đã chính thức công bố thông tin vụ nổ súng xảy ra vào rạng sáng 27/10 tại khách sạn Nam Cường, ngõ 23, đường Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến anh Lường Văn L. (sinh năm 1996, trú tại phường Mường Pồn, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) là nhân viên lễ tân chết tại chỗ và anh Trần Huy T. (sinh năm 1982, trú tại thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) bị nhiều vết thương ở tay và chân.

ban-nhau-tai-nguyen-thi-dinh-2

 Các đối tượng cùng số vũ khí thu giữ được. 

Các nghi phạm bị bắt giữ gồm: Hoàng Quốc Hùng (SN 1975, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội); Nguyễn Vinh Long (SN 1979, trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Nguyễn Văn Thắng (SN 1982, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Xuân Trường (SN 1988, trú tại xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội) và Mai Vũ Long (SN 1971, trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 0h ngày 20/10, Nguyễn Xuân Trường bảo Vũ Đình Duy (SN 1997, trú tại xã Vĩnh Hồng, Hải Dương) ra số 110, đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội mua xôi.

Tại đây, Duy bị Phạm Văn Dương (sinh năm 1994, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội) cùng một đối tượng khác xông vào đánh vì cho rằng Duy nhìn đểu. Một mình không thể đánh lại, Duy bỏ chạy và gọi điện cho Trường đến ứng cứu.

Thấy vậy, nhóm của Dương cũng gọi đồng bọn đến tiếp ứng. Tại ngõ 110, Trần Duy Hưng, Trường xông vào đánh nhau với nhóm của Dương. Song, do yếu thế nên Trường phải bỏ chạy.

Video: Họp báo thông tin chính thức về vụ nổ súng sáng 27/10 tại Hà Nội

Ngày 27/10, Trường cùng 2 người khác đưa Nguyễn Vinh Long kẻ bị truy nã về tội “Chống người thi hành

công vụ” và “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng” lên Lạng Sơn để vượt biên sang Trung Quốc nhưng không thành, nên cả nhóm đành quay lại Hà Nội.

Trên đường về, Trường nhận được điện thoại của vợ thông báo về việc có nhóm người đi xe máy đến phố Nguyễn Thị Định. Nghi ngờ đó là nhóm của Dương (kẻ đánh Trường bỏ chạy ở ngõ 110 Trần Duy Hưng) đến tìm mình để thanh toán. Nên Trường rủ Hùng, Long hẹn nhóm Dương giải quyết ân oán.

Nguyễn Vinh Long điện cho Nguyễn Văn Thắng bảo mang theo “đồ” gồm 2 khẩu súng AK47, súng ngắn, dao kiếm… đến phố Nguyễn Thị Định. Tuy nhiên, khi đến nơi thì nhóm của Trường không thấy nhóm của Dương đâu.

14895577_1143838255686389_1298378404_o

 Các đối tượng bị bắt giữ

Tại đây, Thắng và Hùng thấy anh Vũ Văn H. (trú tại Ba Đình, Hà Nội) đang dừng xe tại ngõ 23 Nguyễn Thị Định chờ 3 người bạn đặt phòng tại nhà nghỉ Nam Cường 2. Nghi là người của nhóm đối thủ, Thắng và Hùng dùng súng AK và súng ngắn bắn liên tiếp về phía anh H.

Ba người bạn của anh H. đang đứng trong quầy lễ tân nhà nghỉ thấy vậy liền chạy ra, anh H. vừa bỏ chạy vừa hô mọi người chạy trốn. Khi nhóm của Trường truy đuổi đến nhà nghỉ Nam Cường thì tiếp tục dùng súng bắn vào quầy lễ tân khiến anh Lường Văn L, nhân viên lễ tân chết ngay tại chỗ.

Ngoài ra, Thắng và Long còn bắn bị thương anh Trần Huy T. vì thấy anh này chạy từ nhà ra ngoài xem sự việc.

vk

 Vũ khí  bị thu giữ

Anh T. cho biết, khi thấy tiếng nổ anh tưởng tiếng pháo, tò mò chạy ra ngoài thì bị 2 người dùng súng bắn.

Sau khi gây án, Nguyễn Vĩnh Long mang 2 khẩu súng AK và 1 khẩu súng ngắn đến nhà gửi Mai Vũ Long gửi rồi bỏ trốn.

Cơ quan Công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Mai Vũ Long, thu giữ nhiều súng đạn. Còn tại nơi ở của Hoàng Quốc Hùng, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều dao kiếm, 450 triệu đồng và 1.300 USD tiền mặt, cùng với ma túy.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Như VTC News trước đó đã đưa tin, rạng sáng 27/10, tại nhà nghỉ Nam Cường, địa chỉ ngõ 23 Nguyễn Thị Định, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội người dân nghe thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ trong ngõ.

Lát sau, họ phát hiện một nam thanh niên tử vong do bị bắn, nạn nhân là nhân viên lễ tân của nhà nghỉ Nam Cường 2, sinh năm 1996, mới đến làm việc tại nhà nghỉ này được khoảng 2 tuần.

Đức Thuận - Lê Ban - Thúy Hồng
Bình luận
vtcnews.vn