Chân dung người thừa kế ngai vàng Thái Lan

Thế giớiThứ Sáu, 14/10/2016 11:32:00 +07:00

Sau khi Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej băng hà ở tuổi 88 chiều 13/10, theo luật, người thừa kế ngai vàng sẽ là Thái tử Maha Vajiralongkorn nhưng ông chưa nhận ngay mà yêu cầu dành thời gian để tang cha cùng người chúng.

Maha Vajiralongkorn sinh năm 1952, năm nay 64 tuổi. Ông là con thứ 2 và là con trai duy nhất trong số 4 người con của Vua Adulyadej và Hoàng hậu Sirikit. Vào năm 1972, Quốc vương Adulyadej sắc phong Vajiralongkorn tước hiệu Thái tử, xác lập ngôi vị thừa kế ngai vàng.

20161014102224-thaitu

 Thái tử Vajiralongkorn

Thủa nhỏ, Thái tử Vajiralongkorn học tiểu học trong nước nhưng sau đó ông theo học các trường tư ở Anh và Australia. Thập niên 1970, ông học Đại học Quân sự Hoàng gia Australia ở Canberra và trường Chỉ huy Tham mưu của Lục quân Hoàng gia Thái Lan, tốt nghiệp năm 1978.

Năm 1987, Thái tử Vajiralongkorn nhận bằng cử nhân Luật của Đại học Sukhothai Thammatirat ở Bangkok. Tiếp đó, ông theo học trường Nghiên cứu Quốc phòng của Hoàng gia Anh.

Ngoài ra, người thừa kế ngai vàng ở Thái Lan cũng tham gia nhiều khóa huấn luyện quân sự ở các nước Australia, Mỹ, trong đó có tập nhảy dù, tác chiến đặc biệt và kỹ năng sử dụng vũ khí. Ông còn học lái cả máy bay quân sự lẫn trực thăng.

Video: Người Thái gào thét, tiếc thương Quốc vương quá cố

Năm 1975, Thái tử Vajiralongkorn trở thành sĩ quan chuyên nghiệp trong quân đội Hoàng gia Thái Lan, là sĩ quan tham mưu của Cơ quan Tình báo quân sự. Năm 1978, ông giữ vị trí chỉ huy Tiểu đoàn cận vệ của Quốc vương.

Thái tử Vajiralongkorn hiện đang giữ hàm Tướng trong Lục quân Hoàng gia, hàm Đô đốc trong Hải quân Hoàng gia và hàm Thượng tướng trong Không quân Hoàng gia.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn