Chân dung nghi phạm vụ xả súng nhằm vào cảnh sát chấn động nước Mỹ

VideoThứ Bảy, 09/07/2016 17:05:00 +07:00

Micah Xavier Johnson, nghi phạm trong vụ xả súng đẫm máu tại Dallas là một thanh niên 25 tuổi và từng phục vụ trong quân đội Mỹ tại Afghanistan.

 

VTV

Theo các kết quả điều tra mới được công bố, Micah Xavier Johnson - đối tượng bị tiêu diệt bằng robot cài bom sau cuộc đọ súng và thương lượng bất thành nhiều giờ đồng hồ với cảnh sát Dallas là tay súng duy nhất thực hiện vụ tấn công.

Theo lực lượng cảnh sát, Micah Johnson không có tiền án, tiền sự và cũng không có mối liên hệ nào với các nhóm khủng bố mà chỉ hành động một mình.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác cho thấy, nghi phạm Micah Johnson có mối liên hệ với các nhóm kích động thù hận trên mạng xã hội.

Trong quá trình đấu súng với cảnh sát, Micah Johnson nói mình cảm thấy thất vọng vì những vụ cảnh sát bắn chết người da màu và do đó muốn giết người da trắng, đặc biệt là cảnh sát da trắng.

Sau vụ xả súng, các nhân viên an ninh khám xét nơi ở của Micah Johnson tại ngoại ô thành phố Dallas và phát hiện nhiều vật liệu chế tạo bom, áo chống đạn, súng trường, đạn dược và tạp chí về chiến thuật quân sự.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn