Chân dung kỷ lục gia Đường lên đỉnh Olympia

Giáo dụcThứ Bảy, 31/01/2015 07:49:00 +07:00

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia vừa tìm được kỉ lục gia mới - Huỳnh Nguyễn Chiến Hồng, 'thần dân' lớp 12 Chuyên Toán, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15, vừa tìm được kỉ lục gia mới - Huỳnh Nguyễn Chiến Hồng , 'thần dân' lớp 12 Chuyên Toán, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Ninh Thuận.

Vô địch ấn tượng với số điểm 460, Hồng Chiến đã vượt khá xa kỉ lục cũ của chương trình là 395 điểm được lập cách đây ba năm.

plympia
Chân dung "giáo sư biết tuốt" Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến với số điểm kỉ lục.

Hành trình hơn 10 năm leo núi Olympia

Chiến biết đến chương trình Đường lên đỉnh Olympia cách đây 10 năm. Vì quá yêu thích, cậu bé Chiến ngày đó thường xuyên theo dõi và tập tành trả lời các câu hỏi. Số lượng câu trả lời đúng ngày càng tăng lên cho đến những ngày đầu học cấp ba.

Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn mà Chiến theo học cũng tổ chức cuộc thi Trí tuệ Athena nhằm tuyển chọn những bạn có khả năng tham gia “leo núi” Olympia.

Đứng ra tổ chức Trí tuệ Athena chính là những cựu thí sinh từng tham gia leo núi Olympia như Lê Bảo Lộc, Lê Đăng Khoa. Và Chiến là một trong những thí sinh chạm đích đầu tiên. Sau khi chinh phục “đỉnh núi nhỏ” này, Chiến quyết định đăng kí tham gia chinh phục đỉnh núi Olympia mà mình hằng mơ ước và may mắn trúng tuyển.


“Hậu phương” đặc biệt của Chiến


Khi biết tin Chiến sắp lên đường ra Hà Nội tham gia chương trình, cả lớp 12 Toán mà Chiến đang “trú ngụ” đã ngay lập tức thành lập đội hỗ trợ giúp cậu bạn ôn luyện. Cả lớp chia nhau, người đi tìm tài liệu hay trên mạng, người ra soát câu hỏi cho Chiến trả bài.

Những ngày trước khi ra Hà Nội thi đấu, lớp còn tổ chức hẳn một cuộc thi giả định giống như thật để “gà nhà” làm quen với tốc độ của các phần thi. Còn thầy giáo Nguyễn Đức Thạch – người trực tiếp ôn luyện cho Chiến đã ra tận Hà Nội để đồng hành cùng cậu trong cuộc thi.
olympia
 Chiến được thầy giáo Nguyễn Đức Thạch nhấc bổng lên trong khoảnh khắc chiến thắng.

Dù ở tận Ninh Thuận nhưng ngày ghi hình tại Hà Nội, Chiến đã khiến cả trường quay bất ngờ vì vẫn có một lượng cổ động viên đông đảo là các thành viên trong nhóm Ngôi Nhà Trí Thức đến cổ vũ nhiệt tình. Chiến là người giành được điểm số chung cuộc cao nhất chương trình Olympia trong suốt hơn 15 năm qua.

Trở về trong chiến thắng nhưng Hồng Chiến vẫn còn phải vượt qua cuộc thi tháng và thi quý sắp tới để có thể mang cầu truyền hình về cho quê hương Ninh Thuận. Chúc cho chàng trai 460 điểm luôn vững vàng và sớm chinh phục được những mục tiêu mới.
 Chân dung chàng “giáo sư biết tuốt”

Biệt danh: “Giáo sư” do các thành viên trong Fanepage Ngôi Nhà Trí Thức (do các thí sinh Olympia lập ra) đặt cho Chiến.
Sở hữu trong tay “kha khá” thành tích mà như theo Chiến nói “chỉ kể một vài cái thôi”:
- Giải khuyến khích giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia.
- Giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý
- Hai Huy chương Bạc kì thi Olympic 30/4 môn Vật lý.
- Hiện tại, Chiến đang gấp rút ôn tập cho kì thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia ở môn Vật lý sắp diễn ra.

Theo Mực tím
Bình luận
vtcnews.vn