Chân dung kẻ phóng hỏa đốt nhà, giết con gái người tình

Pháp luậtThứ Hai, 01/06/2015 05:00:00 +07:00

Mẫu thuẫn trong chuyện tiền bạc, Dũng đã đâm chết con gái người tình rồi phóng hỏa đốt nhà.

(VTC News) - Mâu thuẫn trong chuyện tiền bạc, Dũng đã đâm chết con gái người tình rồi phóng hỏa đốt nhà.

Ra tay tàn độc

Hôm nay (1/6), Phòng Cảnh sát hình sự  - Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, ở Xuân Tảo, xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên) để điều tra về hành vi Giết người.

Nguyễn Văn Dũng được xác định là nghi can gây ra vụ phóng hỏa, giết người tại nhà bà Nguyễn Thị Hồng (44 tuổi, ở thôn Cộng Hòa, thị trấn Bần, Mỹ Hào, Hưng Yên) vào ngày 20/5 vừa qua. Sau khi gây án, Dũng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngôi nhà bà Hồng - nơi Dũng lao vào phóng hỏa, giết người 

Nạn nhân trong vụ án là cháu Đinh Lam Giang (học lớp 7). Đặc biệt, chị Đinh Hồng Anh (24 tuổi, đang mang thai 8 tháng) bị hung thủ đâm vào bụng, khiến thai nhi tử vong không lâu sau khi được bác sĩ mổ đưa ra ngoài. Các nạn nhân là con gái bà Nguyễn Thị Hồng.

Trưa 20/5, Nguyễn Văn Dũng mang theo can xăng 5 lít và một con dao đi xe máy tới nhà bà Hồng. Tại nhà bà Hồng, Dũng bịt kín mặt đội mũ bảo hiểm để "ngụy trang". 

Lúc này, gia đình bà Hồng đang ăn cơm trưa ở tầng 1, Dũng liền lao thẳng vào nhà bà Hồng, đổ xăng từ trong buồng ra ngoài. 

Khi nhìn thấy cả gia đình bà Hồng đang ăn cơm, Dũng đã dùng dao đâm vào cháu Đinh Lam Giang khiến cháu bé tử vong tại chỗ. Tàn độc hơn khi Dũng tiếp tục dùng dao đâm vào bụng chị Đinh Hồng Anh (đang mang thai tháng thứ 8).

Gây án xong, Dũng còn châm lửa vào phần xăng đã đổ khiến tầng 1 nhà bà Hồng bùng cháy dữ dội rồi phóng xe máy tẩu thoát.

Mâu thuẫn nợ nần với người tình

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ năm 2013, Dũng có quan hệ tình cảm với bà Nguyễn Thị Hồng. Trong khoảng thời gian đó, bà Hồng có vay của Dũng một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, Dũng đã đòi nợ nhiều lần nhưng bà Hồng chỉ trả một phần. 

Sau nhiều lần đòi tiền nhưng không thống nhất được việc trả, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Dũng nhiều lần đe dọa, nếu bà Hồng không trả tiền sẽ giết cả nhà. Nói là làm, ngày 20/5, Dũng đã đến nhà bà Hồng gây án.

 Đối tượng Nguyễn Văn Dũng

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Dũng đi xe máy bỏ trốn lên Ba Vì (Hà Nội), sau đó di chuyển vào Ninh Bình. Điểm cuối cùng Dũng lẩn trốn là vùng hẻo lánh thuộc huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Đến ngày 29/5, lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an Hưng Yên phối hợp với C52 - Bộ Công an và Công an huyện Cẩm Mỹ đã bắt giữ Dũng khi tên này lẩn trốn tại một khu vườn cao su thuộc xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ.

Tại cơ quan công an, bước đầu Dũng khai nhận là hung thủ gây ra vụ án chấn động nói trên.

Được biết, Dũng từng có 2 vợ và 2 con, tuy nhiên đã ly hôn. Dũng từng có thời gian lái xe chạy tuyến Hưng Yên  - Điện Biên trước khi về làm lái xe tại địa phương.

Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Video: 100 cảnh sát vây bắt kẻ giết người

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn