Chân dung gã trai bệnh hoạn tạo web sex trẻ em

Pháp luậtChủ Nhật, 25/01/2015 07:43:00 +07:00

Trình độ học vấn hết lớp 8, nhưng Bảo Anh khá am hiểu về công nghệ thông tin, sử dụng nhiều biện pháp, thủ đoạn để tránh sự truy xét của cơ quan chức năng.

Trình độ học vấn hết lớp 8, nhưng Bảo Anh khá am hiểu về công nghệ thông tin, sử dụng nhiều biện pháp, thủ đoạn để tránh sự truy xét của cơ quan chức năng.

Như đã đưa, ngày 22/1, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trần Bảo Anh (20 tuổi, quê Bến Tre) và Nguyễn Lê Việt (27 tuổi, quận Bình Thạnh, TP HCM, sinh viên một trường đại học) để làm rõ hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy.

Bảo Anh đã lập ra trang web vkid…, là nơi giao dịch và trao đổi phim ảnh đồi trụy, trong đó phần lớn là hình ảnh khiêu dâm, giao cấu với trẻ em nam. Diễn đàn vkid... ra đời vào ngày 20/11/2012, máy chủ đặt tại Mỹ.

Các thành viên khi tham gia diễn đàn đều phải đóng phí gia nhập và xem phim, ảnh.
Đối tượng Bảo Anh 

Tại cơ quan điều tra, Bảo Anh còn khai nhận, đã có hành vi dâm ô, ôm ấp, sờ vào vùng kín của 3 trẻ em nam tại những nơi đối tượng thuê trọ.

Trình độ học vấn hết lớp 8, nhưng Bảo Anh khá am hiểu về công nghệ thông tin, sử dụng nhiều biện pháp thủ đoạn để tránh sự truy xét của cơ quan chức năng.

Các thành viên đưa lên diễn đàn phim ảnh mà Bảo Anh lập ra sẽ được thưởng tiền ảo vào tài khoản diễn đàn (đây là loại tiền ảo được quy định chỉ hoạt động trong diễn đàn này).

Thành viên muốn xem phim ảnh phải mất phí là tiền ảo, muốn có tiền ảo để xem phim, phải mua thẻ điện thoại, tiền bảo kim, chuyển khoản ngân hàng.

Tổng số thành viên của diễn đàn đến thời điểm Bảo Anh bị bắt là gần 3.000 thành viên. Nhưng đây chỉ là “chiêu trò” tạo độ “hot” cho diễn đàn của Bảo Anh. Thực tế, con số 3.000 là thành viên ảo mà Bảo Anh đưa lên nhằm thu hút thêm người tham gia. Số thành viên thực là hơn 1.500.

Xác minh qua công ty Bảo Kim, diễn đàn này sử dụng cổng thanh toán Bảo Kim để thanh toán các mã nạp thẻ của thành viên khi tham gia vào giao dịch qua diễn đàn.

Bước đầu, cơ quan công an làm rõ, số tiền giao dịch qua tài khoản Bảo Kim của Bảo Anh từ tháng 12/2011 đến tháng 3/2014 là 382 triệu đồng.

Ngoài ra, Bảo Anh còn nhờ người khác đứng tên mở tài khoản ngân hàng với số tiền giao dịch từ tháng 10/2012 đến tháng 10/2014 là 562 triệu đồng.

Bảo Anh khai nhận, trong quá trình quản trị diễn đàn, mua bán trao đổi phim khiêu dâm trẻ em, anh ta đã chiếm hưởng cá nhân khoảng 200 triệu đồng.
Đối tượng Nguyễn Lê Việt 

Cơ quan công an còn làm rõ, gã trai này sử dụng tài khoản ngân hàng của mẹ để giao dịch. Được triệu tập đến cơ quan công an để làm rõ, mẹ Bảo Anh mới ngã ngửa về tất cả những việc làm của con trai mình.

Ly hôn chồng, một mình ngược xuôi nuôi Bảo Anh, người mẹ không tin nổi hành vi bệnh hoạn của con trai.

Qua kiểm tra diễn đàn vkid…, cảnh sát còn phát hiện có một thành viên tích cực là Nguyễn Lê Việt. Người này có nhiều thông tin trùng khớp với đối tượng có nickname Lixthom mà trước đó phía FBI (Mỹ) cung cấp cho cảnh sát Việt Nam.

Theo tài liệu mà FBI cung cấp, đến ngày 7/7/2014, họ đã nhận được 698 khiếu nại về Nguyễn Lê Việt đã lừa đảo, đe dọa các bé trai tự làm phim khiêu dâm và gửi cho Việt để anh ta phát tán lên mạng Internet.

Cơ quan điều tra xác định, nam sinh viên tên Việt đã đe dọa, khống chế 200 trẻ em nam làm phim khiêu dâm gửi cho Việt. Các em này là người Anh, Mỹ, tuổi từ 9- 12 tuổi.

Cơ quan công an đang tiếp tục phối hợp để điều tra mở rộng, làm rõ các thành viên khác trong diễn đàn với vai trò đồng phạm, hoạt động tích cực, chia sẻ nhiều phim ảnh khiêu dâm trẻ em hoặc có hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn