Chân dung đại gia Thái mua Zalora Việt Nam

Kinh tếThứ Ba, 26/04/2016 03:33:00 +07:00

Techcrunch đưa tin, Rocket Internet bán quyền kinh doanh Zalora Việt Nam và Thái Lan cho tập đoàn bán lẻ Central Group với giá 10 triệu USD mỗi mảng.

Techcrunch đưa tin, Rocket Internet bán quyền kinh doanh Zalora Việt Nam và Thái Lan cho tập đoàn bán lẻ Central Group với giá 10 triệu USD mỗi mảng.

Theo Techcrunch, thương vụ đã được đồng thuận về mặt nguyên tắc, đang tiến hành các thủ tục giấy tờ và xin phê duyệt. Tuy nhiên, Zalora và Central Group từ chối bình luận.

Rocket Internet bán quyền kinh doanh Zalora Việt Nam và Thái Lan cho tập đoàn bán lẻ Central Group
Tập đoàn bán lẻ Central Group là một trong những tập đoàn bán lẻ tư nhân lớn nhất Thái Lan, hoạt động trên rất nhiều lĩnh vực như bất động sản, khách sạn, bán lẻ...

Tập đoàn Thái Lan Central Group gồm nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng tiện dụng, có giá trị gần 10 tỷ USD, sử dụng 70.000 nhân viên trên toàn cầu.

Tập đoàn bán lẻ Thái Lan này đang lăm le thâm nhập nhiều thị trường tại Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia và Indonesia.

Đầu năm 2015, tập đoàn Central Group của tỉ phú Thái Lan Chirathivat đã mua lại 49% cổ phần công ty sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Tỉ phú Thái Lan Chirathivat – người thâu tóm chuỗi mua sắm Robins ở Việt Nam và mua lại 49% cổ phần công ty sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim. 
Trước đó, tập đoàn này cũng khai trương Trung tâm mua sắm Robins tại TP HCM và Hà Nội. Trong đó, riêng Robins tại TP HCM có vốn đầu tư 4 triệu USD, rộng 10.000 m2, gồm 4 tầng, với sự tham gia của 200 nhà cung cấp và 10.000 nhóm hàng. Đây là trung tâm tập trung nhiều nhãn hiệu cao cấp đến từ các nước trên thế giới, trong đó hàng Thái Lan chiếm số lượng lớn.

Đây không phải lần đầu Central Group đầu tư hàng triệu đô vào Việt Nam, tập đoàn này từng dốc tiền mang các thương hiệu SuperSports, Crocs và New Balance vào Việt Nam thông qua hệ thống cửa hàng phân phối.

Nguồn: Kiến thức

Bình luận
vtcnews.vn