Chân dung đại ca giang hồ Long 'Rồng đỏ' được đàn em phá trại giải cứu

Pháp luậtThứ Tư, 11/12/2013 08:12:00 +07:00

Dưới trướng Long "Rồng đỏ" lúc nào cũng có hàng chục đàn em luôn xưng tụng là anh Hai, sẵn sàng liều thân khi có lệnh của Long.

Long “Rồng đỏ” tiêu tiền như nước, rất hung hăng nên dưới trướng lúc nào cũng có hàng chục đàn em luôn xưng tụng Long là “anh Hai”, sẵn sàng liều thân khi có lệnh của Long.

Sáng sớm 9/12, các đối tượng đã tổ chức tấn công vào Trung tâm Chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội tỉnh Bình Thuận (thuộc Sở Lao động-Thương binh&Xã hội Bình Thuận) để giải cứu cho Nguyễn Ngọc Long (tức Long "Rồng đỏ").

Theo hồ sơ ghi lại tại trung tâm, Long “Rồng đỏ” tên đầy đủ là Nguyễn Ngọc Long (37 tuổi), hộ khẩu thường trú tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Tháng 10/2012, Long bị đưa vào tập trung cai nghiện, chữa bệnh tại Trung tâm.

Hai tháng sau, Long đào tường trốn thoát. Đến ngày 8/11, Long bị Công an TP Phan Thiết bắt giữ, giao cho trung tâm.

 Chân dung Nguyễn Ngọc Long và căn buồng biệt giam bị các đối tượng đột nhập.
Chân dung Nguyễn Ngọc Long và căn buồng biệt giam bị các đối tượng đột nhập. 
Long được đám đàn em gọi là Long “Rồng đỏ”, “tam đầu” vì trên người Long xăm một con rồng màu đỏ ba đầu rất dữ tợn. Y là một đàn anh có máu mặt trong giới ma túy đá, thuốc lắc tại TP Phan Thiết.

Long “Rồng đỏ” còn có mối quan hệ khá phức tạp, tiêu tiền như nước và rất hung hăng nên dưới trướng lúc nào cũng có hàng chục đàn em luôn xưng tụng Long là “anh Hai”, sẵn sàng liều thân khi có lệnh của Long.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, phó giám đốc trung tâm, cho biết: Long có bản chất côn đồ, không bao giờ chấp hành nội quy của trung tâm nên bị xử lý kỷ luật nhiều lần.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 5 ngày, các đối tượng đã tổ chức giải cứu cho đại ca Long "Rồng đỏ" của mình. Trước đó, vào ngày 4/12, Long cũng đã tổ chức tấn công cán bộ trung tâm và bỏ trốn nhưng sau đó bị bắt lại.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 4/12, trong khi các học viên đang trong giờ chơi thể thao thì có một nhóm đối tượng tuồn 1 kiếm, 1 mã tấu, 1 búa tạ và 1 dao bấm vào trung tâm qua ô cửa cổng.

Sau khi nhận được hung khí, đối tượng Long cùng 2 học viên khác là Nguyễn Văn Nhí và Huỳnh Văn Cảnh đã sử dụng đuổi chém làm bị thương 1 bảo vệ, đồng thời xịt hơi cay vào lực lượng bảo vệ để phá cổng trốn ra bên ngoài.

Tuy nhiên, đến ngày 7/12 Long bị bắt trở lại và giam tại buồng biệt giam và đến ngày 9/12, Long tiếp tục được đàn em giải cứu.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang tiến hành truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ việc.



Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn