Chân dung âm nhạc: Hữu Ước – Dệt nắng bên đời

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/06/2011 03:05:00 +07:00

(VTC News) - Chương trình Chân dung âm nhạc số 17: “Hữu Ước – Dệt nắng bên đời” được tổ chức một đêm duy nhất vào ngày 21/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội

(VTC News) - Chương trình Chân dung âm nhạc số 17: “Hữu Ước – Dệt nắng bên đời” được tổ chức một đêm duy nhất vào ngày 21/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội là món quà âm nhạc tri ân gửi tới những người làm báo trên cả nước và khán giả yêu âm nhạc.

Tháng 6 về, những người làm báo trong cả nước cùng hướng tới dịp kỷ niệm 86 năm thành lập báo chí cách mạng Việt nam. Trong không khí hối hả, khẩn trương mà đặc thù nghề nghiệp mang lại mỗi ngày, có lẽ với mỗi nhà báo đều ẩn sâu trong mình một chất “nghệ” đặc biệt khi tiếp cận thông tin đa diện của đời sống để rồi qua lăng kính cá nhân mình đưa tới công chúng.

Nhà báo, nhạc sĩ, họa sĩ, nhà thơ Hữu Ước - Tổng BT báo Công An nhân dân 


Điều này lý giải cho việc rất nhiều nhà báo là những nghệ sĩ ở các lĩnh vực nghệ thuật khác như thơ ca, hội họa và âm nhạc. Và trong số những tác giả ấy, vài năm trở lại đây công chúng yêu mến âm nhạc trên cả nước đã thực sự đón nhận những tác phẩm mang giọng điệu riêng biệt, với một nhạc cảm thực sự giản dị nhưng chất chứa biết bao nỗi niềm của cả một đời người đã chiêm nghiệm qua mọi cung bậc cảm xúc. Đó thực sự là “tiếng lòng” của một người đã nổi tiếng trên lĩnh vực văn học và báo chí từ rất nhiều năm trước đây: Nhà văn – nhà báo Hữu Ước.

Chương trình Chân dung âm nhạc của kênh VTC HD1 – Đài truyền hình kỹ thuật số VTC thực hiện số tháng 6 năm 2011 với chủ đề “Hữu Ước – Dệt nắng bên đời” với nội dung xuyên suốt bao gồm các phần chính như “Miền xanh thẳm ký ức”, “Tình yêu cung bậc đa thanh điệu”, “Khoảng riêng anh” và “Khúc hoan ca còn mãi” sẽ khắc họa chân dung âm nhạc của tác giả Hữu Ước mà mỗi tác phẩm của ông như những sợi nắng nhỏ giản dị thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta, đem lại sự ấm áp, tươi tắn cho cuộc sống mà không hề phô trương hay quá nổi bật. Nó ví như những cảm giác đời thường mà ở một khía cạnh vô thức của tâm hồn chúng ta không thể thiếu.

Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Đức Long, NSƯT Mai Hoa, Hồ Quỳnh Hương, Tấn Minh, Ngọc Anh, Lê Mận, Ngọc Khang, Minh Dương, nhóm Con gái, nhóm Phương Bắc cùng sự giao lưu trực tiếp của tác giả Hữu Ước trên sân khấu.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn