Chân dung 2 mỹ nữ sân băng gây ra "cuộc chiến" mạng

PhimThứ Sáu, 12/03/2010 06:39:00 +07:00

(VTC News) - Cả hai đều là những “đứa con cưng” của nền thể thao mỗi nước, đều là gương mặt quảng cáo được săn đón nhiều bậc nhất.

(VTC News) - Sau khi trở thành “nhân vật chính” trong "cuộc chiến" trên mạng của cộng đồng mạng ở Nhật Bản và Hàn Quốc, chân dung của 2 nữ hoàng sân băng Kim Yuna (Hàn Quốc) và Mao Asada (Nhật Bản) được người hâm mộ tìm kiếm không ngừng trên mạng để so sánh và bình luận.

Kim Yuna (trái) và Mao Asada sánh vai trong một sự kiện truyền thông.

Trên sân băng, họ đã từng là quán quân và á quân của các giải đấu, họ từng cùng thay phiên nhau nhận huy chương vàng và huy chương bạc trong các cuộc thi tài, họ cùng được xướng tên và đứng trên bục vinh quang. Cả hai đều là những “đứa con cưng” của nền thể thao mỗi nước, đều là gương mặt quảng cáo được săn đón nhiều bậc nhất cho những nhãn hàng nổi tiếng.

Cùng chiêm ngưỡng chân dung của họ ở trên sàn thi đấu, trong những bức ảnh quảng cáo sản phẩm, những cuộc gặp gỡ hay cuộc sống thường nhật và những thông tin về thành tích cá nhân của 2 mỹ nữ này… Bạn chắc chắn sẽ có cảm nhận riêng về họ thay vì phải so sánh xem ai là người tài giỏi hơn hay xinh đẹp hơn.


1. Vận động viên trượt băng nghệ thuật Kim Yuna (Hàn Quốc)

Sinh ngày 5/9/1990 tại Bucheon – Hàn Quốc. Cao 164 cm. Bắt đầu theo học môn thể thao này năm 7 tuổi, năm 2003 giành giải nhất cuộc thi Trượt băng nghệ thuật toàn quốc. Bắt đầu từ đó, Kim liên tục giành ngôi vị quán quân đơn nữ ở hầu hết các giải thưởng lớn nhỏ ở trong nước và quốc tế. Cô tham gia học tập và huấn luyện chuyên môn thường xuyên tại Toronto-Canada và trải qua nhiều huấn luyện viên riêng nổi tiếng tầm cỡ thế giới.

Kim thích màu tím, thích ăn các món bánh gạo nếp truyền thống Hàn Quốc và thích nghe nhạc.

Theo các nhà bình luận, Kim Yuna có thể là cái tên lạ lẫm đối với nhiều người, nhưng khi nhắc đến cô, người ta coi cô là thần tượng của người Hàn Quốc, là “tiên đồng ngọc nữ”, nhận được bằng khen của Tổng thống...

Kim đã tạo nên một huyền thoại khi mới vừa tròn 19 tuổi. Khi cởi bỏ đôi giày trượt băng, cô cũng chỉ là nữ sinh với những buồn vui của người trẻ tuổi.

Với dáng vóc mềm mại và khoẻ mạnh, nụ cười hồn nhiên và trẻ trung, Kim nhận được sự yêu mến của nhiều người dân Hàn Quốc, là gương mặt được chú ý khi doanh nghiệp mời quảng cáo và hiện nay, thu nhập của Kim cao nhất trong làng nữ vận động viên châu Á. Tổng cộng có 14 doanh nghiệp mời cô làm gương mặt đại diện. Kim hiện là vận động viên có ảnh hưởng lớn nhất ở Hàn Quốc mặc dù cô sống chủ yếu ở Canada vì đang học tập tại đây. 

Bởi vậy mà khi “công chúa Hàn Quốc” trở về quê hương trong một chuyến bay khuya, vẫn có tới hơn 200 người chờ ở sân bay để chào đón. Chỉ trong một buổi tập trước khi diễn ra Thế vận hội mùa đông Vancover – Canada vừa qua, có hơn 8000 người hâm mộ đến xem cô diễn tập.

Được khen ngợi và hâm mộ, nhưng Kim vẫn khiêm tốn phát biểu: “Cảm ơn mọi người đã khen tôi xinh đẹp, nhưng có thần tượng là có áp lực. Ngoài là vận động viên, tôi cũng chỉ là một nữ sinh bình thường như bao người khác”.

Kim của đời thường cũng như Kim trên sàn diễn, thuần khiết và chưa từng yêu đương, cô nói: “Tôi chưa từng nghĩ đến bạn trai và có cảm giác về yêu đương. Hồi nhỏ, vì hiếu kỳ nên tôi đã nhấp môi thử mùi vị của rượu, rồi từ đó tôi không thử nữa. Cho đến khi kết thúc sự nghiệp vận động viên, tôi sẽ không thử uống rượu”.

Là người nổi tiếng, nhưng Kim sống thẳng thắn và không thích màu mè. Khi được MC khen xinh xắn, cô nói: “Không biết tôi có đẹp như vậy không nữa”.

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao, cô còn được biết đến như một cô gái hảo tâm thích làm từ thiện và hoạt động phong trào. Với ảnh hưởng của mình, Kim đã rất tích cực trong việc giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn.

Ngắm những bức ảnh của Kim Yuna:

Trong lĩnh vực quảng cáo sản phẩm. 

Biểu diễn thời trang. 

Nhận bằng khen từ tay Tổng thống Hàn Quốc. 

Trên sân băng.  

Tham gia sự kiện truyền thông. 

Nghe nhạc thư giãn trong khi di chuyển. 

Là nữ hoàng quảng cáo mới của các thương hiệu mạnh ở Hàn Quốc. 

 

Tích cực trong các hoạt động từ thiện. 

 

 


2. Mao Asada - nữ hoàng sân băng Nhật Bản


 

Sinh ngày 25/9/1990 ở Nagoya, Aichi (Nhật Bản), cao 1.64m, nặng 45kg. Mao vốn theo học ngành múa Balê và bắt đầu tham gia học trượt băng năm 1995 và năm 2005 giành được giải quán quân đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu.

 

Mao có khuôn mặt đặc trưng của người Nhật.

Với những vũ điệu cuốn hút trên sân băng. 

Cũng giống như Kim Yuna, Mao luôn được "chọn mặt gửi vàng" khi doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới.


Xuất hiện vui vẻ trong các sự kiện truyền thông. 

Trẻ trung giản dị trong cuộc sống đời thường. 

Mao được huấn luyện chủ yếu ở Nhật Bản, sau đó, khi có những giải thưởng lớn về thể thao, Mao chuyển sang Mỹ để theo học tập và huấn luyện bắt đầu từ tháng 8/2006, sau đó, với những mục tiêu quan trọng cần phải vượt qua, Mao chuyển sang Nga để tiếp tục huấn luyện. 
 

Kể từ năm 2002 đến nay, Mao liên tục giành giải nhất nhì ba trong các cuộc thi trượt băng nghệ thuật trong nước và quốc tế. Gần đây nhất, Mao giành vị trí á quân ở Thế vận hội mùa đông Vancover- Canada vừa qua. 
 

Ở Nhật Bản, Mao Asada cũng là gương mặt ấn tượng trong làng thể thao, cô cũng được chọn làm đại diện quảng cáo cho nhiều nhãn hàng và thương hiệu nổi tiếng. Với sự trẻ trung và xinh tươi, Mao cũng rất được người dân Nhật Bản yêu mến.

Kim và Mao luôn là 2 người bạn, sát cánh bên nhau ngoài những giờ thi đấu, họ đều là những người trẻ tuổi đang có những chặng đường dài phía trước để thể hiện tài năng và toả sáng trên đường đua.

Kim và Mao vui vẻ bên nhau, là những người bạn, nhưng chính các fan lại đặt nặng chuyện thắng thua giữa hai người và tự mình gây ra một "cuộc chiến" trên mạng. 


Vân Hồng
(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn