Chặn đứng 2 đường dây ma túy xuyên quốc gia

Pháp luậtThứ Sáu, 18/11/2011 12:30:00 +07:00

(VTC News) – Sau nhiều ngày theo dõi, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47B) Bộ Công an phía Nam đã huy động lực lượng triệt phá thành công 2 đường dây ma túy lớn.

(VTC News) – Sau nhiều ngày theo dõi, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47B) Bộ Công an phía Nam đã huy động lực lượng triệt phá thành công 2 đường dây ma túy quy mô xuyên quốc gia ở TP.HCM, Bình Dương.

Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47B), Bộ Công an phía Nam đang tạm giữ hình sự các đối tượng gồm: Lê Phương, Dương Nguyệt Kiều, Dung Quế Minh (cùng ngụ tại Quận 6, TPHCM), Trần Trung Thành, Nguyễn Thị Yến Ly (cùng ngụ tại Bình Dương) để điều tra hành vi “Vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy”.

2 đối tượng vận chuyển ma túy xuyên quốc gia tại cơ quan điều tra 

Chiều 13/11, các trinh sát hình sự phát hiện, bắt quả tang tên Lê Phương đang giao 20g ma túy dạng đá cho các con nghiện. Từ lời khai nhanh của đối tượng này, cơ quan chức năng tiếp tục bắt thêm đồng bọn của Phương là Dương Nguyệt Kiều và Dung Quế Minh khi 2 tên này đang giao 30g ma túy dạng đá cho con nghiện tại ngã tư Nguyễn Văn Luông - Hậu Giang (Quận 6).

Khám xét chỗ ở của các đối tượng này, công an thu giữ thêm hơn 1kg ma túy dạng đá (dùng để pha chế ma túy tổng hợp). Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận thường cung cấp ma túy cho các “đại lý” ở Quận 6, 8, 11 và các con nghiện ở địa bàn lân cận.

Dương Nguyệt Kiều là người thường giả khách du lịch sang Campuchia để mua ma túy tổng hợp. Sau đó tên này tìm cách vận chuyển số lượng ma túy này về Việt Nam, phân chia để đồng bọn của hắn đi bỏ mối cho các "đại lý".

Đồng thời với chuyên án này, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47B) Bộ Công an phía Nam đã phối hợp với công an tỉnh Bình Dương cùng triệt phá thêm một đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia khác. Đối tượng cầm đầu đường dây ma túy này là trùm sò Trần Trung Thành.

Theo điều tra, tên Thành từng bị cảnh sát Úc “sờ gáy” vì liên quan đến tội phạm ma túy. Sau đó tên này chuyển về địa bàn Campuchia – Việt Nam để hoạt động. Trong thời gian này, Thành móc nối với Nguyễn Thị Yến Ly (ngụ tại Thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) và sử dụng căn nhà của Ly làm nơi cất giữ ma túy rồi phân phối cho các “đại lý” và con nghiện.

Khám xét nơi ở của 2 đối tượng này, công an thu giữ được 20g ma túy dạng đá, hơn 5g heroin cùng một số tang vật khác. Được biết, đây là 2 đường dây ma túy xuyên quốc gia có quy mô lớn trên địa bàn Bình Dương, TP.HCM.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

 Q.M

Bình luận
vtcnews.vn