Chấn động cảnh người Venezuela chặn xe chở bột mỳ vì quá đói

Kinh tếThứ Sáu, 05/08/2016 16:40:00 +07:00

Đoạn clip do nhóm quay phim nghiệp dư ghi lại cảnh hàng ngàn người dân ở Venezuela chặn xe tải chở bột làm nhiều người chấn động.

Clip đã được kênh truyền hình BBC đăng tải. Nguyên nhân của sự việc xuất phát từ tình trạng khủng hoảng kinh tế, kéo theo thiếu lương thực và người dân rất khó khăn để có được các nhu yếu phẩm.

dong 2

 

dong 1

Hàng ngàn người chặn xe bột đang tiến tới siêu thị

Clip được ghi lại tại thành phố Puerto la Cruz. Chiếc xe tải được cho là đang trên đường tới một siêu thị để giao hàng thì bị hàng ngàn người vây lại.

Nhiều người xông lên xe tải để cướp lấy bột mỳ đang nằm trong phần sau xe được phủ bạt kín mít. Hình ảnh những chiếc xe chở hàng bị dân chặn lại không còn hiếm, thậm chí quân đội đã được huy động để bảo vệ những chiếc xe giao hàng đến cửa hàng, siêu thị để tránh tình trạng cướp bóc xảy ra.

Venezuela sẽ cạn tiền?

Trong một diễn biến khác, ngân hàng Venezuela đang đứng trước nguy cơ cạn tiền. Bởi, năm 2011, ngân hàng này có 30 tỷ USD dự trữ nhưng hiện nay chỉ còn 11,9 tỷ USD.

Ngoài ra, nước này đang sắp phải trả nợ đến kỳ đáo hạn, khoảng 4,7 tỷ USD vào tháng 10 tới. Vị Giám đốc quỹ đầu tư Caracas Capital cho hay: "Trong vòng 1 năm tới họ sẽ hết tiền mặt".

Ở quốc gia Nam Mỹ này, nguồn dự trữ chủ yếu là vàng. Tuy nhiên, hiện có khoảng 7,4 tỷ USD, một số vàng đã được chuyển đến Thụy Sĩ để trả nợ. Mauro Roca (Chuyên gia kinh tế Mỹ La Tinh thuộc Goldman Sachs) cho hay, dường như Venezuela không đủ tiền để thanh toán các khoản trong năm tới. Thậm chí, khả năng vỡ nỡ của nước này trong năm sau còn cao hơn năm nay.

Nghi Dung (Theo BBC và CNN)
Bình luận
vtcnews.vn