Chân dài sexy không mê bằng gà Đông Cảo

Kinh tếThứ Tư, 04/04/2012 12:51:00 +07:00

(VTC News) – “Có lần gà bị ốm, tôi đã phải bỏ ra tiền triệu để chạy chữa. Nhiều lúc phải mua 1 triệu đồng/liều thuốc”.

(VTC News) – “Có lần gà bị ốm, tôi đã phải bỏ ra tiền triệu để chạy chữa. Nhiều lúc phải mua 1 triệu đồng/liều thuốc”, anh Minh – một “ông trùm” săn gà Đông Cảo ở TP HCM  kể.

Gà được chăm hơn… người?

Với những ai mê thú chơi gà Đông Cảo ở Sài Gòn, chuyện đưa gà tới các trung tâm thú y kiểm tra sức khoẻ định kì hẳn không có gì là lạ. Theo tiết lộ của anh Minh (quận 9, Tp. Hồ Chí Minh), số lần anh ôm giống gà quý này đi khám sức khoẻ còn nhiều hơn số lần anh chở vợ tới bệnh viện.

“Có lần gà  bị ốm, tôi đã phải bỏ ra tiền triệu để chạy chữa. Nhiều lúc phải mua 1 triệu đồng/liều thuốc, thậm chí ôm gà tới bác sĩ lúc nửa đêm. Rồi khi chạy chữa mãi không khỏi bệnh, gà “qua đời”, tôi buồn cả tháng”, anh Minh kể.

Anh Minh đi mua thuốc cho gà Đông Cảo (Ảnh: Bá Thắng) 

Trong khi đó, chị Hà, vợ anh Minh nói: “Chồng tôi nuôi cả trăm con gà, nhưng gia đình cũng hiếm khi dám thịt những chú mãnh kê tiền triệu đó để ăn. Ngay cả khi chúng đã chết, chồng tôi cũng vẫn cứ tiếc hoài”.

Cũng sở hữu cả trăm con gà thuộc loại “của cả đống tiền” như anh Minh, ông Vinh, một tiểu thương buôn bán ở chợ Lớn (Tp. Hồ Chí Minh) cho biết: “Giống gà này thịt rất ngon, nhưng quý nhất vẫn là đôi chân. Nếu chế biến thì có 6 món chính. Chúng tôi thường chỉ lấy lòng đem xào, đùi gà làm giả cầy, chân thì cho hầm thuốc bắc…

Bản thân tôi từng bỏ ra hơn 200 triệu đầu tư vào doanh trại nuôi gà Đông Cảo, nhưng cũng chẳng mấy khi dám thịt chúng mà ăn. Loại gà đắt đỏ như này thường được mua về làm quà biếu sếp hoặc cho các “đại gia” nhậu mà thôi”.

 

Trở lại câu chuyện gà đi máy bay, ở khách sạn cao cấp như người, ông Vinh nói: “Với những chú gà “khủng”, chúng xứng đáng được đi máy bay, ở biệt thự chứ vì nếu đi tàu xe đường xa như vậy (từ Hưng Yên vào Nam), sức khoẻ của chúng chắc chắn sẽ không đảm bảo”.

“Ngay cả khi chúng đã yên phận ở đây rồi, nhiều khi tôi vẫn nhậu không ngon, ngủ không yên nữa là … Nói gì thì nói, cứ phải cho gà ăn no nê đâu đấy xong, mình mới ăn ngon miệng được. Người có thể chỉ ăn 2 bữa/ngày, nhưng gà nhất định phải ăn đủ 3 bữa/ngày.

Không ít lần tôi tạm bỏ cuộc nhậu giữa chừng về cho gà ăn mặc dù tôi đã bỏ ra 4 triệu đồng/tháng/người để thuê người chăm gà cho mình”, ông Vinh nhấn mạnh.

Tương tự như anh Minh, ông Vinh cũng chi khá nhiều tiền vào việc mua thức ăn “độc, lạ” cho gà. Họ thường rủ nhau mua lươn nhỏ với giá 60.000 đồng/kg, sâu 50.000 đồng/kg …, ngoài ra còn có cám, bắp, đậu xanh, rau củ …về làm thức ăn cho những chú mãnh kê tiền triệu.

“Cũng tương tự như người, gà cũng cần đổi bữa ăn hàng ngày, hàng tuần cho bớt ngán”, anh Minh nói.

 

“Chân dài” sao hấp dẫn bằng …gà được?!

Với những người phát cuồng vì gà Đông Cảo như anh Minh và ông Vinh kể trên, một cô gái chân dài, ăn mặc “sexy” không thể có sức hấp dẫn bằng một con gà Đông Cảo “khủng” được.

Trở lại câu chuyện về một đại gia từng bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua chú gà Đông Cảo “khủng” từ tay anh Minh về cột thả trước cửa tiệm vàng của mình, phóng viên đã đặt câu hỏi: “Nếu thay chú gà Đông Cảo đó bằng một cô gái chân dài, ăn mặc “sexy”, liệu có hiệu quả, thu hút được nhiều sự chú ý hơn không?”.

 

Khi đó, cả 2 “ông trùm” săn gà Đông Cảo này đều khẳng định: “Một cô em chân dài làm sao có thể hấp dẫn hơn một con gà Đông Cảo “khủng” được”.

Anh Minh nói: “Người mẫu chân dài mà có đứng đó thì dòm lâu cũng chán, trong khi con gà khủng thì nhìn mãi cũng chẳng thể nào chán được mà bất cứ ai cũng muốn dòm “vật thể lạ” đó”.

Trong khi ông Vinh khẳng định: “Một cô em chân dài, ăn mặc bắt mắt thì ở đâu cũng có thể gặp được vì giờ “chân dài” nhan nhản ở đường, nhưng một con gà Đông Cảo “khủng” thì hiếm khi gặp được lắm”.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn