Champions Online mở cửa chơi tự do

Thế giới gameChủ Nhật, 31/10/2010 12:21:00 +07:00

(VTC News) – Atari mới đây tung ra tùy chọn chơi miễn phí với game online của mình để thu hút thêm người chơi mới.

(VTC News) – Atari mới đây tung ra tùy chọn chơi miễn phí với game online của mình để thu hút thêm người chơi mới.

 
Nhà phát triển Mỹ Cryptic Studios và nhà phát hành Atari sẽ thay đổi phương thức thanh toán đối với game nhập vai online về các siêu anh hùng mang tên Champions Online trong quý I năm 2011.

Trong thông báo mới đây, John Needham, CEO của Cryptic Studios, cho biết việc chuyển đổi Champions Online sang mô hình mở cửa chơi tự do là một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận với lượng người chơi mới vốn xem hình thức nộp lệ phí chơi là một rào cản.

Mô hình chơi miễn phí cho phép người chơi tải game miễn phí nhưng phải mua các nội dung quy định từ cửa hàng ảo trong game. Những người đã đóng phí hiện nay có thể tiếp tục chơi với tư cách là thành viên Vàng. Những người chơi mới sẽ có tùy chọn nâng cấp lên thành viên Vàng với phí 14.99 USD/tháng.

 
Champions Online được tung ra vào 9/2009 cho hệ PC. Phiên bản cho Xbox 360 đã bị hủy vào tháng 3 năm nay. Trước đây Cryptic đã phát triển một số game nhập vai online như City of Heroes/Villains. Tháng 11/2007, Cryptic bán bản quyền City of Heroes cho nhà phát triển và phát hành Hàn Quốc NCSoft. Cryptic cũng vừa tung ra game Star Trek Online vào tháng 2 năm nay.

Chuyển từ mô hình thu phí sang chơi tự do nhưng thu phí giao dịch ảo đang là xu hướng hiện nay, và đã chứng kiến nhiều thành công như Dungeons and Dragons Online và The Lord of the Rings Online.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn