Champions League vòng knock-out: Hang rồng

Thể thaoThứ Tư, 17/02/2010 01:31:00 +07:00

(VTC News)- Những kì vọng về 2 trận cầu giàu cảm xúc của Champions League đêm nay có lẽ sẽ phá sản. Bởi ở nơi “hang rồng, miệng hổ”,chẳng có chỗ cho sự lãng mạn

(VTC News)-  Những kì vọng về 2 trận cầu giàu cảm xúc của Champions League đêm nay có lẽ sẽ… phá sản. Bởi ở nơi “hang rồng” và “miệng hổ”, chẳng có chỗ sự lãng mạn thăng hoa.

 

Porto- Arsenal: Pháo thủ vào “Hang rồng”

 

Arsenal vẫn vậy, chẳng bao giờ khiến cho người hâm mộ hết cảm giác chơi vơi vì phong độ của mình. Cứ sau chuỗi trận thành công đến phi thuờng họ lại rơi vào thảm hoạ và rồi kịp đứng lên khi cơn ác mộng trắng tay chuẩn bị ùa về.

Sự vùng lên mạnh mẽ của thầy trò Wenger ở trận gặp Liverpool sau hai trận thua truớc Manchester United và Chelsea là minh chứng rõ rệt nhất cho nhận định đó. Thật khó để tượng tưởng Arsenal vẫn có thể chơi cống hiến và giàu cảm xúc đến vậy sau khi bị vắt kiệt sức sống trong 2 trận đại chiến của nhóm Big Four.

Pháo thủ sẽ bắn tan "hang rồng". (Ảnh: AP)

 

Chính vì thế, chỉ phải gặp Porto ở vòng knock- out Champions League rõ ràng là điều may mắn với The Gooner. Đội bóng Bồ Đào Nha không còn là ẩn số với nguời Anh nữa.

Năm ngoái, họ đã trở thành bàn đạp để MU tiến vào trận đấu cuối cùng ở Roma, còn ở mùa giải này, “những chú rồng” là bại tướng trong cả hai lần chạm trán với Chelsea ngay từ vòng bảng. Lối chơi khó chịu ngày nào của Porto đã rời Dragao với Mourinho, cùng với đó là những “viên ngọc thô” vừa đuợc phát lộ cũng nhanh chóng tạm biệt Porto chỉ sau 1, 2 năm gắn bó.

Sẽ chẳng quá khó để Arsenal giành được lợi thế ở trận luợt đi, vấn đề là họ sẽ giải quyết vấn đề đó bằng cách nào.

 

Nếu tiếp tục duy trì lối chơi phá sức như thời gian qua, Arsenal sẽ đi vào vết xe đổ của Liverpool mùa giải truớc khi mất điểm trước những đối thủ yếu ở Premier League. Mà những đội bóng cỡ Hull City lại chiếm phần lớn lịch thi đấu của The Gooner, đấy là chưa kể tới các đại gia khác ở châu Âu nếu Arsenal bước tiếp ở Champions League.

Arshavin vừa mới nhất gia nhập danh sách thương binh vốn dĩ đã dài dằng dặc ở Emirates, đồng nghĩa với việc Giáo sư mất đi tiền đạo khả dĩ cuối cùng có thể đá cắm trên hàng công của Pháo thủ.

Tin tưởng vào Nicklas Bendtner chẳng khác nào một canh bạc mà Wenger chỉ nắm 50% khả năng chiến thắng. “Hang rồng” dẫu có hết thiêng thì xem ra cũng sẽ là nơi “đi dễ khó về” với Arsenal.

 

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1 

 

Bayern- Fiorentina: Lãnh ấn diệt Hùm

 

Khủng khiếp. Đó hẳn là từ thích hợp nhất để miêu tả Bayern Munich vào thời điểm này. Cơn giận của Hùm xám đã lên tới đỉnh điểm và từ trung tuần tháng 11 tới nay, không “con mồi” nào thoát khỏi “nanh vuốt” của họ.
 
11 chiến thắng liên tiếp trên khắp các mặt trận không chỉ giúp thầy trò Van Gaal bắt kịp với Leverkusen ở ngôi đầu của BXH, với khoảng cách chỉ còn là hiệu số bàn thắng thua, mà quan trọng hơn cả là hất tung cánh cửa Champions League tưởng chừng đã đóng lại sau lượt trận thứ 4.

"Hùm xám" Bayern đang tìm lại được bản lĩnh của một trong những đội bóng lớn nhất châu Âu. (Ảnh: AP)

 

Việc đá văng Juventus ngay tại thánh địa Olimpico di Torino có thể coi là điều thần kỳ với Bayern song cũng biến họ trở thành “kẻ thù” của nước Ý.

Lí do hết sức đơn giản, “Bà đầm già” là nỗi “khát khao” của đa phần nguời Ý và một kết cục tang thương ở Turin thực sự là một cái tát đau điếng cho lòng tự tôn dân tộc của các tifosi. Kinh khủng hơn, chiến thắng ấy hoàn toàn có khả năng lấy đi 1 suất dự Chạmpions League của các đại diện Serie A sau những thành tích tồi tệ gần đây ở lục địa già.

Do vậy, chẳng lấy gì làm lạ khi phong trào “chống Bayern” ở xứ sở mỳ ống lan nhanh hệt như một con virus “lành tính”.

 

Chỉ tiếc rằng, thứ virus ấy lại chưa mang tới chút “doping tinh thần” nào cho Fiorentina, đội bóng vinh dự đuợc lãnh ấn tiên phong cho cuộc thảo phạt Hùm xám. Ảo ảnh vinh quang ở Champions League cùng chiến tích đánh bại Liverpool hoá ra lại trở thành thứ quái vật vô hình gặm nhấm dần động lực thi đấu của Gilardino cùng các đồng đội . Để rồi, từ vị trí vững vàng trong Top 4, lúc này đây The Viola đã trôi dạt xuống nửa sau của bảng xếp hạng.

Và cũng từ chỗ “đơn thương độc mã ”trong cuộc đua tới chiếc ghế nóng ở ĐTQG, giờ Prandelli lại phải cuống cuồng lo cho số phận của mình ở Artemio Franchi. Quá nhiều đổi thay đã diễn ra trong 3 tháng cam go bậc nhất của mùa giải.

Trước vuốt nanh của Hùm xám, Fiorentina giờ chẳng khác gì một đoá oải linh hương cô đơn giữa cơn gió lạnh. Liệu có còn chút lãng mạn nào ở nước Đức đêm nay ?

 

Dự đoán: Bayern thắng 3-1

.

M.L

Bình luận
vtcnews.vn