Chấm thi môn Văn THPT Quốc gia ở TP.HCM: Một số thí sinh làm thơ trong bài thi

Giáo dụcThứ Năm, 05/07/2018 07:55:00 +07:00

Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM cho biết một số học sinh làm thơ trong bài thi môn Văn, thể hiện sự ngậm ngùi về thân phận bản thân.

Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM cho biết, hiện công tác chấm thi của cụm thi TP.HCM đã cơ bản hoàn tất, trong đó, các môn trắc nghiệm gồm Toán, Ngoại ngữ, Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên, Sở đã quét xong đáp án của thí sinh và đã gửi dữ liệu về Bộ Giáo dục - Đào tạo. Sau đó, Bộ sẽ gửi phần mềm chấm đáp án lại cho Sở, từ đó mới chấm trắc nghiệm.

Riêng môn Ngữ văn, tổ chấm thi cũng đã hoàn tất công việc. Theo thống kê ban đầu, mức phổ điểm chung năm nay là 5 - 6,5 điểm. Chỉ có khoảng 1% thí sinh đạt điểm giỏi, từ 8 điểm trở lên.

Trước đó, ở đợt chấm đầu tiên, một số bài thi đạt 9 - 9,5 điểm, tuy nhiên sau khi chấm lại bài thi này chỉ được 8,25 điểm.

Hội đồng chấm thi cho biết có khoảng 7 bài thi bị điểm liệt (0 và 1,0 điểm). Đây thường là những bài làm bị thí sinh bỏ giấy trắng, hoặc chỉ viết vài ba dòng nhưng sai lạc kiến thức. Cá biệt, một số học sinh làm thơ trong bài thi, thể hiện sự ngậm ngùi về thân phận bản thân.

Năm nay, TP.HCM có hơn 78.000 thí sinh dự thi môn Văn kỳ thi THPT Quốc gia. Thành phố đã huy động gần 700 giám khảo chấm thi môn Ngữ văn. Đa số giám khảo hiện đang giảng dạy lớp 12, trung bình một giám khảo chấm 200 bài thi tự luận.

Sau công tác chấm thi, nhập dữ liệu gửi Bộ, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM sẽ công bố điểm thi vào ngày 11/7 như dự kiến.

Video: Chấm thi THPT Quốc gia 2018 thế nào?

Huyền Anh
Bình luận
vtcnews.vn