Chai whisky có giá kỷ lục gần 2 tỷ đồng

Kinh tếChủ Nhật, 18/03/2012 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Một chai whisky thuộc loại quý hiếm vừa được bán với mức giá kỉ lục 60.000 Bảng Anh (tương đương với gần 2 tỷ đồng).

(VTC News) - Một chai whisky thuộc loại quý hiếm vừa được bán với mức giá kỉ lục 60.000 Bảng Anh (tương đương với gần 2 tỷ đồng).

Đó là chai whisky mạch nha Glenfiddich từ năm 1955, có tên được đặt theo tên của cụ bà lớn tuổi nhất ở Scotland - Glenfiddich Janet Sheed Roberts Reserve.

Glenfiddich Janet Sheed Roberts Reserve vừa được bán đi tại một cuộc đấu giá ở New York (Mỹ). Với giá bán hơn 1,9 tỷ đồng, chai rượu quý này đã phá vỡ mọi kỉ lục trước đó.

 

Một phát ngôn viên của nhà máy chưng cất Glenfiddich khẳng định, đây là chai rượu đắt tiền nhất từng được bán đấu giá. Tuy nhiên, nó mới chỉ là chai thứ 3 trong tổng số 11 chai whisky quý hiếm được công bố rộng rãi.

Chai whisky quý hiếm đầu tiên đã được bán cho công ty Bonham tại Edinburgh (Anh) vào tháng 12 năm ngoái với mức giá hiện chỉ thua mỗi Glenfiddich Janet Sheed Roberts Reserve: 46.850 Bảng Anh.

 

Chai thứ 2 được một “đại gia” ẩn danh thuộc công ty Honourable Artillery ở London (Anh) mua với giá 44.000 Bảng Anh.

11 chai whisky quý hiếm này sẽ dẫn lộ diện nhằm thể hiện sự tôn kính của hãng với bà Janet Sheed Roberts - cháu gái của ngài William Grant, người sáng lập ra thương hiệu Glenfiddich cách đây 125 năm.

Bà Roberts vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 vào tháng Tám năm ngoái, vinh dự trở thành người cao tuổi nhất đang sống tại Scotland. Mỗi một chai rượu trong lần đấu giá này tượng trưng cho một thập kỷ trong cuộc đời bà.

Lợi nhuận từ việc bán rượu sẽ được công ty chuyển tới quỹ từ thiện Walking with the wounded, quỹ giáo dục và đào tạo người tàn tật. Hãng cũng tài trợ cho một nhóm thương binh trong việc chinh phục đỉnh Everest. Năm 2010, một chai Macallan 64 năm và bình pha lê Lalique cũng thu được 298.000 bảng tại cuộc đấu giá ở New York.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn