Cha tử tù Nguyễn Hải Dương muốn xin lại xác con sau khi thi hành án

Pháp luậtThứ Năm, 16/11/2017 12:36:00 +07:00

Biết tin con sẽ bị thi hành án ngày 17/11, cha tử tù Nguyễn Hải Dương bày tỏ nguyện vọng muốn xin lại xác con.

Chiều 15/11, ông Nguyễn Phú Hải (49 tuổi), cha tử tù Nguyễn Hải Dương cho biết gia đình đã nắm được thông tin con trai sẽ bị tử hình vào ngày 17/11.

“Vì Dương muốn được thi hành án sớm để được giải thoát khỏi suy nghĩ về tội lỗi đã gây ra. Dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng khi nghe tin cả nhà tôi rất đau đớn. Vợ tôi và con gái đổ bệnh, bỏ ăn, bỏ uống nhiều ngày nay. 

Sau khi thi hành án tử hình, tôi sẽ xin nhận lại xác Dương và đưa vào một ngôi chùa ở tỉnh Bình Dương”, ông Hải buồn bã nói.

19

 Ngày 17/11, tử tù Nguyễn Hải Dương sẽ bị thi hành án.

Theo ông Hải, trăn trở lớn nhất của gia đình tôi và Dương vẫn là gia đình Vũ Văn Tiến - người tham gia vụ thảm sát ở Bình Phước.

“Vì Dương mà Tiến mang án tử. Tôi lo khi biết Dương bị tử hình mẹ Tiến sẽ bi quan mà suy nghĩ, dẫn đến bệnh tật. Tôi chỉ biết xin lỗi họ, mong họ thông cảm. Tôi cũng đã làm đơn mong cơ quan chức năng xử nhẹ cho Tiến”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết, vì sợ mọi người dị nghị sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của vợ con nên ông đã đưa cả gia đình lên TP.HCM sinh sống. Vừa qua, cả gia đình ông Hải cũng đã đi thăm Dương trong trại giam và thấy Dương vẫn khỏe.

Một người thân của Dương cho biết: "Dương có 3 điều mong mỏi trước khi thi hành án. Đó là mong muốn gia đình Vũ Văn Tiến thứ lỗi; Vũ Văn Tiến được giảm án, không bị tử hình; và cuối cùng, gia đình khoẻ mạnh và được thi hành án càng sớm càng tốt".

198

 Cha tử tù Nguyễn Hải Dương muốn xin lại xác con sau khi thi hành án

Video: Tử tù Nguyễn Hải Dương muốn thi hành án sớm

Bà Vũ Thị Thi, mẹ ruột tử tù Vũ Văn Tiến cũng đã nắm được thông tin Nguyễn Hải Dương bị tử hình. Bà Thi chia sẻ: "Lúc biết tin, tim tôi đập dồn dập, thở không nổi. Tôi nghĩ Tiến cũng sẽ sớm bị như vậy nên lo lắng, sợ hãi. Tôi nghĩ, mình là nguồn sống duy nhất giúp con có cơ hội sống nên đã gắng gượng đến ngày hôm nay".

Theo bà Thi, thời gian qua bà đã viết nhiều bức thư gửi đến cơ quan chức năng, lãnh đạo nhà nước để mong giảm án cho con xuống mức án chung thân.

“Mỗi lần đến trại giam tôi không dám nhắc đến chuyện cũ. Sức khỏe, tinh thần của Tiến hiện khá ổn định. Tiến còn làm cả quà tặng sinh nhật cha”, bà Thi nghẹn ngào nói.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn