Cha nam sinh chạy Grabbike bị sát hại: 'Nó nói ráng chạy xe 1 ngày nữa rồi về, đâu nghĩ nó đi luôn'

Pháp luậtChủ Nhật, 21/10/2018 18:15:00 +07:00

“Hào nó gọi điện về nói để con ráng chạy xe 1 ngày nữa kiếm tiền đóng học phí rồi con về thăm nhà, đâu nghĩ nó đi luôn…”, ông Lê Văn Hòa (SN 1974) - cha của chàng sinh viên chạy Grabbike vừa bị sát hại tại TP.HCM đưa bàn tay rám nắng lau nước mắt.

Trong ngôi nhà nhỏ ở xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận, đến bây giờ, ông Hòa vẫn không tin được sự thật lại có thể xảy ra với con trai mình.

"Quá khủng khiếp, tại sao lại là con trai tôi chứ", ông Hòa tức tưởi.

Gương mặt thất thần, đôi mắt ông trũng sâu vì nhiều đêm không ngủ, ông Hòa cho biết nhà có 2 anh em trai. Lê Nhật Hào (SN 1998) là anh đang học năm thứ 3 Trường Đại học Giao thông Vận tải TP HCM, ngành xây dựng dân dụng. Em trai Hào là Lê Nhật Huy hiện đang học lớp 12.

Quặn lòng với gia cảnh chàng sinh viên chạy Grabbike bị sát hại - Ảnh 1.

Đến giờ ông Hòa vẫn không tin được con trai mình đã vĩnh viễn không còn.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ Hào bị bệnh về cột sống, không thể lao động nặng nên mọi việc trút lên đôi vai ông Hòa. Ông không từ nan việc gì, ai kêu gì làm nấy, từ công việc đồng áng đến phụ hồ, bốc vác để có tiền lo cho gia đình và anh em Hào ăn học.

Ông nói: "Tôi làm như điên như khùng, nhưng nghĩ đến tương lai của hai đứa con là có động lực. Vả lại tụi nó đều học giỏi, là niềm tự hào của gia đình".

Quặn lòng với gia cảnh chàng sinh viên chạy Grabbike bị sát hại - Ảnh 2.

Lê Nhật Huy, em trai Hào thất thần bên di ảnh của anh.

Đến năm thứ 2 đại học, muốn ba bớt khổ nên Hào đã xin phép gia đình đăng ký chạy Grabbike trong những lúc không đến lớp.

Ông Hòa kể, khi vào đại học, mỗi tháng ông gom góp gửi cho con 4.000.000 đồng, nhưng từ khi tham gia chạy xe thêm, con bảo gia đình đừng gửi tiền nữa mà có thể tự lo cho mình.

Biết con muốn tự lập sớm để không trở thành gánh nặng, nhưng gia đình cũng lo lắm, hay gọi vào nhắc nhở con tập trung cho việc học. Ông Hòa kể thêm, khi được công an báo con trai mình bị sát hại, ông như ngã quỵ.

Mẹ Hào là bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1979) từ tết đến giờ đã vào TP.HCM ở trọ cùng con làm thuê giúp việc theo giờ để phụ đỡ đần và gần gũi học. Từ khi hay tin con trai bị nạn, bà Hạnh liên tục ngất xỉu, đau buồn nằm một chỗ trong buồng.

Quặn lòng với gia cảnh chàng sinh viên chạy Grabbike bị sát hại - Ảnh 3.

Nhiều người thương tiếc chàng sinh viên chịu khó đến chia buồn.

Thi thể Hào được chuyển về gia đình cách đây hơn 2 hôm. Những ngày qua, ngôi nhà của Hào ở quê rất đông những mái đầu bạc tới tiễn kẻ tóc xanh. Bạn bè, thầy cô cũng đã đến chia buồn cùng gia đình. Ai cũng tiếc thương, đau lòng trước hoàn cảnh của cậu học trò nghèo hiền ngoan, chịu khó. Lê Nhật Huy, em trai Hào giờ phải đại diện gia đình để tiếp khách đến phúng điếu và thăm viếng vì cả mẹ và cha em đều chưa vượt qua cú sốc quá nghiệt ngã này.

Như Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 21/10, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho biết đã xác định được nghi can sát hại nam thanh niên để cướp tài sản trên địa bàn. Đối tượng bước đầu được xác định là Lê Minh Thuận (SN 2003, ngụ quận 6).

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 10h30 ngày 19/10, anh Huỳnh Minh Q. (ngụ huyện Bình Chánh) phát hiện một thanh niên mặc áo trắng trên người có nhiều vết máu đi ra từ bụi rậm tại bãi đất trống trên đường Song Hành (ấp 2, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh).

Người này sau đó mặc áo mưa Grab rồi leo lên chiếc xe máy (mang biển số thuộc tỉnh Bình Thuận) chạy đi. Anh Q. đến bụi rậm kiểm tra thì phát hiện nam thanh niên mặc áo Grabbike đã chết, trên người có nhiều vết đâm.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Chánh phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Nạn nhân sau đó được xác định là Lê Nhật Hào (SN 1998, quê Bình Thuận). Anh Hào bị đâm nhiều nhát khắp cơ thể và bị cướp mất chiếc xe máy.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn