Cha mẹ trung sĩ công an bắn đồng đội quặn thắt vì con

Pháp luậtThứ Năm, 17/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Cha mẹ trung sĩ công an không dám tin con mình lại dùng súng nã hàng chục viên đạn vào cảnh sát làm chấn động miền Tây.

(VTC News) – Cha mẹ trung sĩ công an không dám tin con mình lại dùng súng nã hàng chục viên đạn vào cảnh sát làm chấn động miền Tây.

“Nó chỉ bắn dọa thôi” 
Chiều 16/4, cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ xác nhận đang tạm giữ hình sự Tống Hoàng Phúc (SN 1993, quê tỉnh Cần Thơ) là trung sĩ công an thuộc PC65, Công an TP.Cần Thơ, hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ Đài phát sóng VN2 ở huyện Cờ Đỏ, sau vụ dùng súng bắn vào hàng trăm cảnh sát.
Tống Hoàng Phúc - kẻ nã đạn vào cảnh sát gây chấn động TP. Cần Thơ 
Theo đại tá Nguyễn Minh Kha - Giám đốc Công an TP Cần Thơ, đến thời điểm này công an thành phố đã ra quyết địch tước quân tịch công an nhân dân đối với Phúc, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm trước pháp luật. 
Tại trụ sở Công an TP. Cần Thơ, ông Tống Hoàng Lâm – bà Nguyễn Thị Phượng Yến (là cha và mẹ của Tống Hoàng Phúc) ngồi thẫn thờ ở hàng ghế đá rơm rớm nước mắt: “Thằng Phúc nó chỉ dùng súng bắn dọa thôi. Nó không dám giết người đâu!”.
Theo ông Lâm, Phúc là người con trai duy nhất của vợ chồng ông nên rất được mọi người yêu thương, chiều chuộng. Sau khi học ra trường, Phúc phấn đấu và được thăng cấp trung sĩ công an làm nhiệm vụ bảo vệ Đài phát sóng VN2 ở huyện Cờ Đỏ.
Cách đây không lâu, vợ chồng ông Lâm biết chuyện Phúc yêu thương cô gái tên V.C.G (SN 1993, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Trong thời gian yêu nhau, Phúc thường xuyên dẫn chị G về nhà chơi để giới thiệu với gia đình.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, thấy con trai có biểu hiện chán nản, hỏi thì Phúc không nói. Khi vợ chồng ông Lâm chưa kịp tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân sự việc thì Phúc lại táo tợn trộm cắp khẩu súng AK và 3 băng đạn với ý định cùng chị G chết chung. 
Ông Lâm kể, khoảng 5h sáng, vợ chồng ông đang ngủ say giấc thì nhận được tin con trai ông đang gây chuyện lớn tại nhà nghỉ - karaoke 555 trên trên quốc lộ 91, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. 
Khu vực gần nhà nghỉ - karaoke 555 nơi xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng 
Nghe tin, vợ chồng ông Lâm tức tốc chạy đến hiện trường thì thấy cảnh sát đang bao vây toàn bộ nhà nghỉ 555. Thời điểm này, Phúc vẫn đang ở trên tầng cao bắn nhiều phát đạn xuống phía dưới, nơi lực lượng công an đang đóng quân.
Được sự chỉ đạo của Công an TP. Cần Thơ, ông Lâm lớn tiếng gọi Phúc: “Con ơi, con đừng làm điều dại dột. Mau bỏ súng xuống đầu hàng công an đi con. Cha xin con, đừng nổ súng nữa nghe con!.
Nói xong, ông Lâm đi lên chỗ Phúc đang đứng, nước mắt ngắn dài thuyết phục Phúc nhưng Phúc vẫn không nghe. Ông Lâm tiến lại gần ôm lấy Phúc nói: “Cha biết con không cố tình bắn người đâu. Con chỉ bắn dọa đúng không?”. Nghe vậy, Phúc tháo đạn đưa khẩu súng AK cho ông Lâm. Cùng lúc này lực lượng công an ập vào bắt giữ Phúc.
Bức thư tuyệt mệnh của kẻ cuồng yêu
Phúc bị lực lượng công an khống chế giải ra xe đặc chủng rồi đưa về trụ sở Công an TP. Cần Thơ lấy lời khai phục vụ quá trình điều tra. Thời điểm khám xét trong người Phúc, công an thu giữ nhiều viên đạn và một “bức thư tuyệt mệnh”. 
Trong bức thư, Phúc viết: “Kính gửi cha mẹ thân yêu của con! Đứa con bất hiếu của cha mẹ, từ rất lâu rồi con rất ăn năn, hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cha mẹ buồn phiền. Con biết đó là những hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm. Con muốn trả hiếu cho ba mẹ nhưng kiếp này con làm không được, con xin hẹn kiếp sau. Kính chào ba mẹ".
Khu vực dẫn giải đối tượng Phúc ra khỏi nhà nghỉ đưa về trụ sở công an điều tra 
Tại trụ sở công an, Phúc khai, từng có thời gian yêu đương mặn nồng với chị G nhưng do mâu thuẫn tình cảm hai người đã chia tay. Cũng vì quá yêu chị G nên thời gian vừa qua, Phúc van xin người yêu nối lại tình xưa nhưng không được chấp nhận. 
Buồn chán, Phúc trộm khẩu súng AK và 3 băng đạn trong đơn vị với ý định tìm kiếm chị G để cả hai cùng chết chung.

Đêm 15/4, Phúc đến thuê phòng nhà nghỉ 555 để ngủ qua đêm. Khi đến nơi Phúc có gọi điện cho chị G đến nói chuyện, tuy nhiên chị G từ chối thẳng thừng. Khoảng 2h sáng 16/4, Phúc khống chế một nhân viên nhà nghỉ rồi nổ súng bắn loạn xạ nhưng may mắn không ai bị thương.
Khi bị hàng trăm cảnh sát bao vây trong nhà nghỉ, Phúc yêu cầu công an dùng xe bồn chở xăng đưa người yêu đến gặp Phúc. Không được chấp thuận, Phúc tiếp tục ra yêu sách bắt công an đưa cha mẹ ruột đến để Phúc gặp mặt lần cuối. Chỉ đến khi vợ chồng ông Lâm – bà Yến đến thuyết phục thì Phúc mới hạ súng đầu hàng.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn