Cha mẹ không quan tâm: 80% trẻ bị sâu răng

Sức khỏeThứ Tư, 21/01/2015 03:07:00 +07:00

Ở Việt Nam, đối tượng các bé bị sâu răng chiếm tỷ lệ lên tới trên 80% và còn tiếp tục tăng lên do ý thức chăm sóc hệ răng sữa chưa thực sự tốt.

Ở Việt Nam, đối tượng các bé bị sâu răng chiếm tỷ lệ lên tới trên 80% và còn tiếp tục tăng lên do ý thức chăm sóc hệ răng sữa chưa thực sự tốt.

Hiện nay, tình trạng sức khỏe răng miệng của các bé trong độ tuổi mầm non đang ngày càng xuất hiện nhiều vấn đề như: răng nhiều bé bị đen, mòn nhiều, cụt dần và sâu răng.

Hầu hết các bậc cha mẹ cho rằng răng sữa bị sâu không ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn nên đã bỏ qua, không đưa con đi khám và điều trị.

 
Bên cạnh đó, thói quen cho con uống sữa đêm của các mẹ cũng đang khiến nhiều trẻ “tự nhiên” mất cả hàm răng sữa.


Nhưng thực tế, nếu răng sữa bị sâu và không điều trị kịp thời sẽ gây ra cơn đau nghiêm trọng và phát triển thành áp-xe răng, phá hỏng tủy.

Nếu để nhiễm trùng lây lan ra các khu vực khác của cơ thể thì trong một số trường hợp còn dẫn đến tử vong, chưa kể những ảnh hưởng tới quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này.

Sức khỏe răng miệng của trẻ lứa tuổi mầm non có ảnh hưởng sâu sắc tới sức khỏe tổng thể chung, đặc biệt là tiêu hóa. Và đây chính là lý do cho Đề án “phòng chống sâu răng sữa tại Trường Mầm non” các trường mầm non trong cả nước được thực hiện bởi nhãn hàng So Teeth.

Mục tiêu của đề án nhằm truyền thông sâu rộng về kiến thức chăm sóc, bảo vệ Hệ răng sữa cho trẻ tới các bậc phụ huynh có con nhỏ trong độ tuổi từ 18 tháng đến 4 tuổi, tiếp cận và xây dựng thói quen cũng như sở thích tự chăm sóc răng miệng cho toàn bộ trẻ lứa tuổi Mầm non.

 
Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, khám sàng lọc răng miễn phí tại trường Mầm non, đề án cũng phát triển các hoạt động Hội thảo nhóm, mở các lớp dạy chăm sóc răng miệng cho trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm…


Dự kiến, giai đoạn Quý I năm 2015, đề án sẽ được phát triển tại các trường Mầm non trong nội và ngoại thành Hà Nội. Tới Quý II năm 2015, đề án sẽ tiếp tục được nhân rộng tới ít nhất 5 tỉnh thành khác, tạo đà phát triển thành Dự án có quy mô lớn.


Ngày 19/1, ngày hội “Răng sữa không sâu – Khởi đầu tốt đẹp” được tổ chức lần đầu tiên tại Trường mầm non Thực hành Linh Đàm.

Ngày hội được tổ chức với nhiều sân chơi dành cho các bé như: Xem răng ai khỏe, Tô màu nụ cười xinh và các hoạt động hội thảo, tư vấn, khám răng miễn phí cho trẻ đã mang lại rất nhiều thông tin bổ ích và kiến thức chăm sóc răng miệng cho các bậc phụ huynh. Không những thế, ngày hội còn tạo cho các bé niềm vui thích khi chăm sóc răng qua các trò chơi dễ thương.

» Không dám nhìn cháu bé bị tai nạn thương tâm thế này
» 'Kẻ thù' tàn phá men răng của bạn
» Sáng ngủ dậy tá hỏa phát hiện đã nuốt niềng răng
» Công thức làm đẹp hoàn hảo từ dầu dừa
» Ăn gì để răng chắc khỏe?

Thúy Hằng
Bình luận
vtcnews.vn