Cha kẻ xả súng ở Nauy tuyên bố muốn con mình tự sát

Thế giớiThứ Ba, 26/07/2011 01:36:00 +07:00

(VTC News) - "Lẽ ra nó cũng nên tự kết liễu cuộc đời mình ngay sau đó." - Người cha đẻ vốn là một nhà ngoại giao của tên sát nhân lên tiếng.

(VTC News) - "Lẽ ra nó cũng nên tự kết liễu cuộc đời mình ngay sau đó. Đó là điều mà nó nên làm. Tôi sẽ phải sống với nỗi ô nhục này trong suốt những năm tháng còn lại của cuộc đời tôi." - Cha đẻ của Anders Behring Breivik, hung thủ của 2 vụ tấn công đẫm máu ở Nauy vào thứ 6 tuần trước lên tiếng.

Người cha đau khổ từng là một nhà ngoại giao đã phải thuê các lính gác được trang bị vũ khí để bảo vệ khu dinh thự ở Pháp của mình sau vụ việc gây chấn động trên.

Ông Jens Breivik, 76 tuổi nói với tờ Telegraph: "Làm sao thằng bé có thể đứng ở đó và tàn sát quá nhiều người dân vô tội như vậy được trong khi dường như nó nghĩ rằng những gì mình đã làm là chấp nhận được? Nhẽ ra nó cũng nên tự kết liễu cuộc đời mình ngay sau đó. Đó là điều mà nó nên làm. Tôi sẽ phải sống với nỗi ô nhục này trong suốt những năm tháng còn lại của cuộc đời tôi. Rồi thì người ta sẽ nói về tôi khi nhắc tới nó".

Anders cho hay hắn đã mất liên lạc với cha mình từ thời niên thiếu. Giải thích về lý do luôn cố gắng “tránh xa” cậu con trai của mình, ông Jens Breivik cho rằng Breivik cảm thấy “không giống cha mình lắm”.

Cha đẻ của hung thủ vụ thảm sát ở Nauy muốn con trai tự sát. 

Mẹ của Anders đã kết hôn với một quan chức trong quân đội Nauy sau khi ly dị và sống trong một căn hộ thuê ở Oslo. Cha của hắn cũng đã tái hôn với một người khác, bà Tove Overmo – nhân viên đại sứ quán và sau đó họ đã chuyển tới sống ở Paris khi Jens Breivik chuyển công việc tới đó.

Ông Jens và vợ mới của mình có một nhà nghỉ ở Normandy. Họ muốn các con tới sống cùng ở Pháp, tuy nhiên, trong một phiên toà ở Nauy, tòa án đã quyết định quyền nuôi dưỡng Breivik thuộc về bà Behring – vợ cũ của ông Jens.

Anders thường xuyên tới thăm cha và mẹ kế của mình ở Pháp cho tới tận khi họ ly dị vào năm hắn 12 tuổi. Ông Jens Breivik cho hay: "Chúng tôi chưa từng sống với nhau, nhưng chúng tôi thường xuyên liên lạc trong suốt thời ấu thơ của nó. Khi còn bé, nó là một đứa trẻ bình thường. Nó sống khá nội tâm và chẳng quan tâm gì tới chính trị vào thời điểm đó".

Anders từng là một cậu bé ngoan, nhưng có một tuổi thơ không mấy êm đềm. 

Khi Anders bước vào tuổi vị thành niên và gần như mất liên lạc với cha mình (vào năm 1995), cậu bé bắt đầu nổi loạn và có những hành động bất thường. Là một fan hâm mộ hip-hop, Anders và nhóm bạn của mình thường xuyên tụ tập, vui chơi vào các buổi tối ở Oslo.

Trong bản thú tội dài hơn 1500 trang của mình, Anders Breivik đã đổ lỗi cho sự ghẻ lạnh của cha – điều mà hắn cho là xuất phát từ việc ông Jens bắt gặp hắn phun graffiti lên tường. Hắn viết: "Tôi đã không nói chuyện với cha mình kể từ khi ông ấy cô lập tôi vào năm tôi 15 tuổi. Ông ấy chẳng thích việc tôi vẽ graffiti từ năm 13 tới 16 tuổi. Ông ấy có 4 đứa con tất thảy, nhưng đã cắt liên lạc với tất cả chúng tôi. Vì thế tôi nghĩ khá rõ ràng để biết ai là người có lỗi."

Anders nhớ lại: "Cách đây 5 năm, tôi đã cố gắng liên lạc với ông ấy. Nhưng ông ấy nói chưa sẵn sàng đoàn tụ".

Quan điểm chính trị của cha mẹ Anders cũng đối lập tới hắn khá nhiều bởi họ là những người trung lập.

Anders thú nhận đã gây ra vụ thảm sát khiến 76 người thiệt mạng. 

Hung thủ trong vụ thảm sát dã man này cũng đã chỉ trích chị Elisabeth – người đã kết hôn và chuyển tới Mỹ sống cùng cha dượng Tore của hắn. Hắn cho rằng Tore rất đáng yêu, nhưng cũng thật thô thiển. Về người mẹ kế Tove, Anders nhận xét: "Bà ấy rất thông minh, nhưng rõ ràng là một kẻ phản bội."

Sau khi rời khỏi nhà của mẹ mình ở Olso cách đây 2 năm, Anders đã chuyển tới Rune và bắt đầu công việc kinh doanh rồi sau đó mới gây ra vụ thảm sát vào hôm thứ 6 vừa qua.

Ông Jens Breivik đang dự định sẽ quay trở về Nauy để gặp cảnh sát ở đây.

Trong suốt phiên điều trần giờ đã khép lại tại một tòa án ở Nauy vào hôm qua (25/7), Breivik, 32 tuổi đã thừa nhận thực hiện vụ đánh bom ở Oslo khiến 8 người thiệt mạng và một vụ xả súng kinh hoàng vào một trại thanh niên trên đảo nhỏ Utoeya do đảng Lao động cầm quyền tổ chức khiến 68 người khác chết.

Vô Thường(tổng hợp) 

Bình luận
vtcnews.vn