Cha giữ chức Chi cục trưởng, con làm phó: Bộ Nội vụ vào cuộc

Thời sựThứ Ba, 14/03/2017 07:55:00 +07:00

Đoàn công tác của Thanh tra Bộ Nội vụ đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bình Định để tìm hướng xử lý vụ việc “Cha làm Chi cục trưởng, con làm phó” tại địa phương này.

Ngày 13/3, ông Trần Châu (Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định) cho biết, đoàn công tác của Thanh tra Bộ Nội vụ đã làm việc với Sở NN&PTNT Bình Định để tìm hướng xử lý vụ việc “Cha làm Chi cục trưởng chi cục kiểm lâm, con làm phó” tại địa phương này.

“Qua buổi làm việc thì chuyện này (quá trình bổ nhiệm cán bộ-pv) không sai gì lớn mà chỉ thiếu một vài thủ tục. Đây là trách nhiệm thuộc về Sở NN&PTNT nên Sở đã kiểm điểm và rút kinh nghiệm”, ông Châu cho hay.

26

 Chi cục Kiểm lâm Bình Định

Trong khi đó, ông Phan Trọng Hổ (Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định) cho rằng: “Ông Nguyễn Hiếu Hòa - Phó giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chi cục trưởng chi cục kiểm lâm không sai vì không ai cấm cha làm Chi cục trưởng, con làm Chi cục phó cả.

Hiện nay, Thanh tra Bộ nội vụ đã vào làm việc và có thông tin quá trình bổ nhiệm cán bộ (bà Nguyễn Thị Anh Nguyên, con gái ông Hòa) có thiếu sót về thủ tục nhưng những thiếu sót này là không lớn. Tuy nhiên, Sở NN&PTNT chưa nhận được thông báo kết luận cụ thể từ Thanh tra Bộ Nội vụ về vụ việc nên chưa thể thông tin”.

Theo ông Hổ, hiện nay, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định cho ông Hòa thôi kiêm nhiệm chức Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm để tập trung nhiệm vụ Phó giám đốc Sở NN&PTNT (theo quy định thông tư 14 của Bộ NN&PTNT).

Theo đó, Sở NN&PTNT Bình Định cũng đã phân công ông Nguyễn Thế Dũng (Chi cục phó) phụ trách Chi cục kiểm lâm Bình Định trong khi chờ quy trình bổ nhiệm người giữ chức Chi cục trưởng.

Video: Đăng ảnh dân và ổ gà lên mạng, bị thanh tra đến nhà trách mắng

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn