Cerecaps - thuốc hay cho trí não

Sức khỏeThứ Năm, 21/02/2013 11:27:00 +07:00

(VTC News) - Trong cơ thể, não là “bộ chỉ huy” quan trọng nhất điều phối mọi hoạt động, tâm lý, tình cảm, não khoẻ nghĩa là trí óc minh mẫn.

(VTC News) - Trong cơ thể, não là “bộ chỉ huy” quan trọng nhất điều phối mọi hoạt động, tâm lý, tình cảm; não khoẻ nghĩa là trí óc minh mẫn, mọi chứng bệnh như đau đầu, chóng mặt, ù tai, hoa mắt cũng nhờ đó mà không xuất hiện...

Chớ coi thường thiếu máu não

Não bộ chỉ chiếm 2% trọng lượng cơ thể nhưng được cung cấp đến 15% khối lượng máu từ tim bóp ra, tiêu thụ 20% tổng lượng oxy trong máu và sử dụng đến 25% lượng glucose để sinh năng lượng cung cấp cho các tế bào thần kinh hoạt động. Não bị thiếu máu thì hoạt động thần kinh của não bộ sẽ bị suy giảm ngay.
 

Dùng Cerecaps để vui hưởng tuổi già bên con cháu 

Theo Bs Lê Hùng (Nguyên Phó Viện Trưởng Viện YDHDT TP.HCM):

“Khi não bị thiếu máu, bệnh nhân sẽ có các triệu chứng: thay đổi tính tình, trở nên khó tính, cáu gắt, giận dữ vô cớ hoặc lo âu buồn rầu, trầm cảm, giảm trí nhớ, hay quên, khó tập trung tư tưởng kèm theo nhức đầu âm ỉ rất khó chịu đặc biệt tăng lên về chiều và ban đêm...

Xuất hiện mất ngủ, ngủ không sâu, ác mộng, có những cơn hoảng sợ về đêm, khi thức dậy vào sáng hôm sau luôn cảm thấy mệt mỏi chán chường, không muốn làm việc.

Một số bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng dị cảm như tê bì, châm chích, kiến bò ở đầu ngón tay và ngón chân, run tay chân.

Khi bị thiếu máu não nặng có thể xuất hiện những triệu chứng thần kinh khu trú như nói khó, nói ngọng, nói lắp, liệt (nhẹ hoặc nặng) nửa người hay một chi nào đó.”


Theo thống kê, tới 80% trường hợp mất ngủ kinh niên có nguyên nhân là do thiếu máu não nhưng rất tiếc là nhiều người lại cho rằng đó là do có tuổi rồi nên vậy.

Rối loạn giấc ngủ do thiếu máu não thường khó chịu, khó chữa với các biểu hiện không buồn ngủ, rất khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu, nửa đêm thức giấc mình, cổ, lưng mỏi, chân tay tê buồn, bồn chồn, trằn trọc không ngủ tiếp được....

Người bị mất ngủ do thiếu máu não còn thường xuyên thấy đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, đau mỏi vai gáy, đau cứng cổ, đau mỏi, tê bì chân tay…

Thiếu máu não tưởng chừng là bệnh đơn giản, nhưng biến chứng của nó lại khá phức tạp. Nếu không chú ý điều trị kịp thời, bệnh có thể khiến não bị nhũn, xuất huyết não gây liệt nửa người hoặc chết đột ngột.

Trị tận gốc thiếu máu não bằng đông y

Đông y cho rằng chứng thiếu máu não hay suy giảm tuần hoàn não thuộc chứng huyễn vựng (mặt mày xây xẩm, choáng váng) có nguyên nhân là do huyết trệ (suy tuần hoàn), dương khí hư, đàm thấp (xơ mỡ thành mạch máu). Và để trị chứng này cần hoạt huyết, bổ dương khí, hoá đàm, tức là trị tận gốc vấn đề.

Dân gian có bài thuốc “Huyết phủ trục ứ thang” với tác dụng hoạt huyết hoá ứ, hành khí chỉ thống hiệu quả với 11 vị thuốc: Đương qui, Đào nhân, Chỉ xác, Sài hồ, Cát cánh, Xuyên ngưu tất, Sinh đại hoàng, Hồng hoa, Xích thược, Xuyên khung, Cam thảo.

Các danh y cổ truyền đều công nhận: Đương quy, Đào nhân, Hồng hoa có tác dụng hoạt huyết hóa ứ. Vị Xuyên khung, Xích thược hoạt huyết hòa âm. Ngưu tất hoạt huyết thông mạch, Sài hồ, Chỉ xác, Cam thảo đều có công hiệu điều hòa các vị thuốc.

Y học hiện đại cũng chứng minh: Xuyên khung, Đương quy, Bạch quả có tác dụng giãn mạch máu, giảm kết tập tiểu cầu, Hồng hoa, Ngưu tất, Đương quy có tác dụng giảm cholesterol máu. Đặc biệt, Chỉ xác có tác dụng giãn cơ trơn mạnh giúp giải quyết triệt để các nguyên nhân dẫn đến thiếu máu não.

Với sự cố vấn của nhóm các nhà nghiên cứu: PGS TS Phạm Ngọc Bùng, TS y dược học cổ truyền Phùng Hòa Bình, trên cơ sở vận dụng bài thuốc cổ phương nổi tiếng “Huyết phủ trục ứ thang”, gia giảm thêm một lượng thích hợp cao bạch quả và dựa trên một dây truyền sản xuất hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP – WHO, nhóm nghiên cứu bào chế thuốc của công ty cổ phần dược TƯ Mediplantex đã góp thêm cho y học hiện đại một phương thuốc điều trị tuần hoàn não hiệu quả, đó là viên nang Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps.

Khác với những dòng thuốc hoạt huyết thông thường, chỉ tập trung trị triệu chứng bệnh khai thông khí huyết mà không lưu ý bổ huyết, Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps vừa có tác dụng phá huyết tiêu ứ mạnh lại vừa giúp bổ khí huyết, giúp tăng cường tuần hoàn não nhanh chóng.

Sở dĩ Cerecaps có được những ưu việt đó là bởi thuốc được bào chế từ hai nhóm các vị thuốc: Nhóm các vị thuốc bổ huyết đầu bảng trong đông y như: Đương quy, xuyên khung, bạch thược, sinh địa là các thuốc bổ huyết có tác dụng sinh huyết, tăng sản xuất hồng câu, cải thiện số lượng và chất lượng máu;

Nhóm thuốc hoạt huyết gồm hồng hoa, cao bạch quả, ngưu tất, chỉ thực, cam thảo, đương qui, xuyên khung có tác dụng hoạt huyết, cải thiện lưu thông máu.

Việc kết hợp hai nhóm bổ huyết và hoạt huyết có tác dụng nâng cao hiệu quả điều trị thiếu máu và rối loạn tuần hoàn máu theo nguyên lý y học cổ truyền: “hư phải bổ”, “tắc phải thông”, “rối loạn phải điều hoà.”

Ds Lê Thành Lâm, trưởng nhóm nghiên cứu bào chế thuốc Cerecaps tại công ty cổ phần dược TW Mediplantex cho biết:

“Tất cả những thành phần cấu thành Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps đều là thảo dược lành tính. Do đó, những người mắc các bệnh có liên quan đến thiếu máu, tuần hoàn não kém như đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt, hay cáu gắt ở người có tuổi, mất ngủ, ngủ hay mê, suy giảm trí nhớ;

Di chứng do tai biến mạch máu não; Thiếu máu, sạm da, đứng lên ngồi xuống hay bị chóng mặt; Căng thẳng, mệt mỏi, mất tập trung; hay chứng tê bì, nhức mỏi chân tay... đều có thể tin dùng phương thuốc mới này mà không lo tác dụng phụ.”


“Tuy nhiên, người mẫn cảm với thành phần của thuốc, Phụ nữ có thai; Người có bệnh chảy máu không đông, dễ chảy máu; sốt xuất huyết thì không nên dùng thuốc,” Ds. Lê Thành Lâm cũng nói thêm.

 Cerecaps_Phương thuốc Huyết phủ trục ứ thang thời hiện đại.

Hoạt huyết dưỡng não Cerecaps hiện có bán tại các nhà thuốc toàn quốc dưới dạng hộp 3 vỉ x 10 viên nang.

Sản xuất và phân phối: Công ty cổ phần dược TW Mediplantex
(358 Giải Phóng – Thanh Xuân – Hà Nội; ĐT: 08.38682186 - 04.36686111).


Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn