CEO United Airlines từng được bác sĩ gốc Việt ghép tim

Thế giớiThứ Năm, 13/04/2017 20:21:00 +07:00

Giám đốc điều hành của United Airlines Oscar Munoz từng trải qua một ca ghép tim vào năm 2016 với bác sĩ mổ chính là Duc Pham, một người gốc Việt.

Ngày 15/10/2015, chỉ 1 tháng sau khi đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành mới của United Airlines, Oscar Munoz bị đau tim. Ba tháng sau, vào ngày 5/1/2016, ông được phẫu thuật ghép tim ở bệnh viện Northwestern Memorial, Chicago, bang Illinois.

Ca mổ đã diễn ra thành công với sự tham gia của các bác sĩ uy tín tại bệnh viện, trong đó bác sĩ phẫu thuật chính là Duc Pham, người gốc Việt. Sau ca mổ, CEO của United Airlines đã gửi lời cảm ơn tới đội ngũ y bác sĩ của Northwestern Memorial.

Hinh anh

 CEO United Airlines Oscar Munoz (trái) và bác sĩ Duc Pham. (Ảnh: United Airlines)

U.S News cho hay bác sĩ phẫu thuật tim là Duc Pham. Ông tốt nghiệp Đại học Y khoa North Carolina năm 1997, đã thực hiện hơn 1.000 ca mổ, trong đó có 300 ca phẫu thuật van tim. 

Năm 2015, Munoz trở thành giám đốc điều hành của United sau khi người tiền nhiệm Jeff Smisek bị sa thải vì bê bối hối lộ. Ông được mệnh danh là "người hùng" của United khi giải cứu hãng khỏi một loạt rắc rối. Oscar Munoz cũng từng nhận giải thưởng "Người giao tiếp của năm 2017" do tạp chí PRWeek trao tặng.

Tuy nhiên, CEO của hãng hàng không Mỹ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng truyền thông sau vụ một hành khách bị đối xử thô bạo trên máy bay của United.

Tối 9/4, trên chuyến bay từ Chicago đi Louisville, Kentucky, bác sĩ gốc Việt David Dao bị nhân viên an ninh lôi một cách thô bạo khỏi máy bay. Video quay cảnh ông bị đối xử thô bạo, chảy nhiều máu ở mặt đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Trong khi mạng xã hội liên tục chế ảnh về vụ việc, khách hàng trên khắp thế giới kêu gọi tẩy chay hãng máy bay lớn thứ 4 nước Mỹ. Vốn hóa của hãng hàng không này có lúc mất hơn 1 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 11/4.

Vụ bê bối khiến ông Monuz hứng chịu sự phản đối của dư luận trên toàn cầu. CEO này đã nhiều lần gửi lời xin lỗi tới công chúng, với lời hứa hẹn United Airlines sẽ không bao giờ để tình trạng đối xử thô bạo với hành khách xảy ra. Tuy nhiên, Monuz từ chối từ chức bất chấp hơn 60.000 người đã ký tên đòi ông ra đi.

Video: United Airlines thừa nhận hành hung khách hàng

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn