CEO Huawei dọa sa thải nhân viên 'hạng xoàng'

Kinh tếThứ Ba, 22/01/2019 14:22:00 +07:00

CEO Huawei Nhậm Chính Phi đã gửi email cho nhân viên, tiên lượng tương lai gay go phía trước.

Trong lá thư gửi nhân viên hôm 18/1 mà Financial Times có được, ông chủ Huawei Nhậm Chính Phi viết: “Các năm tới, tình hình chung có thể không tươi sáng như tưởng tượng, chúng ta phải chuẩn bị cho giai đoạn cam go”. Ông ám chỉ về các đợt cắt giảm nhân sự phía trước khi nói: “Chúng ta cũng cần từ bỏ một số nhân viên hạng xoàng và giảm chi phí lao động”.  

Mỹ cùng một loạt các nước phương Tây đã cấm Huawei cung ứng cơ sở hạ tầng 5G vì lo ngại thiết bị Huawei sẽ giúp Trung Quốc gián điệp. Tuần trước, Đức cho biết đang cân nhắc cấm thiết bị Huawei cho mạng 5G sắp tới vì lo ngại bảo mật.

ceo

CEO Huawei Nhậm Chính Phi 

Theo Huawei, công ty có thể đạt 100 tỷ USD doanh thu năm 2018 nhờ vào bộ phận tiêu dùng (sản xuất smartphone) và bộ phận viễn thông nòng cốt. Tuy nhiên, tăng trưởng bùng nổ đó có thể chậm lại.

Ông viết: “Mọi thứ đã khá suôn sẻ với chúng ta trong 30 năm qua. Chúng ta đã ở trong giai đoạn mở rộng chiến lược… Chúng ta phải đánh giá lại cẩn thận rằng có phải tất cả chi nhánh hiệu quả hay không… Nhằm đạt được thắng lợi, chúng ta cần thực hiện tinh gọn cấu trúc”.

Ông Nhậm Chính Phi, cựu sỹ quan quân đội, gần đây đã xuất hiện trước công chúng và ca ngợi ông Donald Trump là “Tổng thống tuyệt vời”, đồng thời xoa dịu các lo lắng về an ninh quốc gia.

Con gái Mạnh Vãn Châu của ông, đồng thời là Giám đốc Tài chính Huawei đã bị bắt tại Canada vào tháng 12/2018 theo yêu cầu của Mỹ. Ông Nhậm nói với phóng viên rằng ông nhớ con gái rất nhiều.

(Nguồn: ictnews.vn)
Bình luận
vtcnews.vn