CEO của Tecmo Koei bình luận về Nintendo 3DS

Thế giới gameChủ Nhật, 23/05/2010 07:09:00 +07:00

(VTC News) – Tecmo Koei – một đại gia của làng game Nhật Bản có quan điểm như thế nào về hệ máy cầm tay sắp ra mắt của Nintendo?

(VTC News) – Tecmo Koei – một đại gia của làng game Nhật Bản có quan điểm như thế nào về hệ máy cầm tay sắp ra mắt của Nintendo?

 
Nikkei BP (một nhà xuất bản chuyên về công nghệ và kinh doanh) đã tiến hành một cuộc phỏng vấn thường niên với các nhà phát hành game hàng đầu Nhật Bản. Năm nay người tham gia phỏng vấn là CEO của Tecmo Koei, Kenji Matsubara.

Với việc Tecmo và Koei tiến hành sáp nhập năm ngoái, dư luận hi vọng công ty mới sẽ đạt được lợi nhuận đã đề ra. Thực tế, Tecmo Koei đã đạt doanh thu 34,5 tỉ Yen (khoảng 373 triệu USD) với lợi nhuận 600 triệu Yen (6,5 triệu USD), nhưng như thế vẫn là chưa đủ để đạt mục tiêu đề ra của công ty.

Lý do của việc này là từ doanh thu nghèo nàn đối với các game chủ lực của hãng trong năm vừa qua. Sengoku Mosou 3 (Samurai Warriors 3) cho Wii, đã thất bại trong việc đạt mục tiêu 500.000 bản so với con số 1.000.000 và 600.000 bản bán ra của phần 1 và phần 2.

Tựa game Fist of the North Star, ra mắt vào 25/3 cho Xbox 360 và PS3 đã làm tình hình tốt hơn khi đạt doanh số 500.000 bản bán ra chỉ trong hai ngày.

Lý giải cho việc này, Kenji Matsubara cho rằng đó là nhờ sự quảng bá của series Anime (truyện tranh) này ở Bắc Mỹ và Châu Âu nên đã làm cho bộ series trở nên rất nổi tiếng tại những khu vực này. Ông cũng hi vọng những điều lớn lao hơn từ phía đối tác của Tecmo Koei tại Châu Âu.

Fist of the North Star 

Nikkei cũng hỏi về những dự định của công ty đối với sự ra mắt của các tựa game lớn trong năm nay. Đây là những gì được tiết lộ:

“Tôi không thể chia sẻ quá chi tiết, nhưng sẽ có những game chưa từng được công bố. Dù sao thì tại E3 sắp tới tất cả sẽ được ngã ngũ”.

Khi được hỏi về quan điểm của mình đối với Nintendo 3DS sắp ra mắt, đặc biệt là thị trường mà hệ máy này hướng đến, Kenji Matsubara cho biết: “Game 3D chưa từng có tiền lệ nào về doanh số cả, nên tôi không thể nói trước được điều gì”. Ông cũng cho rằng các game thủ thực thụ sẽ chấp nhận hệ máy này trước rồi mới đến các tay chơi nghiệp dư hơn. Vì những game thủ “hạng nặng” sẽ tìm thấy nhiều thú vị trong các hệ máy mới, nhưng sau đó khi tất cả đã bão hòa, nó sẽ phụ thuộc vào nội dung xem hệ máy mới này có “thọ” được hay không.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn