CEO Bamboo Airways: Cuối năm bay, vé nhỉnh hơn hàng không giá rẻ

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Bảy, 21/04/2018 11:29:00 +07:00

Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết hãng này sẽ cất cánh vào cuối năm nay, giá vé dự kiến cao hơn hàng không giá rẻ nhưng hành khách sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Chiều 20/4, hãng hàng không Bamboo Airways đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu do Strategic Design - đơn vị từng thiết kế nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như China Airlines, Philippines Airlines, Oasic HongKong – thiết kế.

Az

 CEO Bamboo Airways cho rằng, tiềm năng của thị trường hàng không còn rất lớn, đặc biệt là các đường bay đến các điểm nghỉ dưỡng của tập đoàn này chưa có nhiều, nhu cầu khách cao. Ảnh: H.Hưng

Bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways lấy hình ảnh cây tre cách điệu làm chủ đạo, kết hợp với logo mô tả phần đuôi máy bay, với màu xanh dương của biển và bầu trời.

Ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design cho hay, trong bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways, màu xanh lá tượng trưng cho cây tre - biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt Nam. Màu xanh dương biểu trưng cho bầu trời và mặt biển - thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.

Theo ông Đặng Tất Thắng, lấy hình ảnh cây tre hiên ngang và kiên cường cùng gió bão, Bamboo Airways kỳ vọng và tin tưởng “sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch của Việt Nam”.

Vẫn theo ông Thắng, Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không lai giữa hàng không truyền và hàng không giá rẻ, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc khách hàng.

“Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu”, CEO Bamboo Airway nói.

Theo ông Thắng, tiến độ xin cấp phép kinh doanh của Bamboo Airways đang đến những bước cuối cùng. “Chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục pháp lý và sẽ chính thức bay vào cuối năm nay. Bamboo Airways sẽ có mức giá vé rất hấp dẫn, đắt hơn hàng không giá rẻ nhưng cung cấp dịch vụ chất lượng cho hành khách”, ông Thắng nói.

Video: Tiếp viên hàng không tiết lộ điều không nên làm trên máy bay

Để có thể cất cánh ngay trong cuối năm 2018, hãng dự định sẽ thuê 10 máy bay và hoàn thiện bộ máy nhân lực hàng không với rất nhiều vị trí đặc thù như phi công, tiếp viên cũng như đội máy bay. Hãng cũng định hướng tuyển dụng nhân sự cao cấp ở nước ngoài, nhân sự chủ chốt đã có kinh nghiệm nhiều năm về hàng không.

CEO Bamboo Airways cho biết thêm, từ năm 2019, mỗi năm sẽ mua 10 đến 20 máy bay, tuỳ vào mức độ phát triển của hãng.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn