CEO Apple gây đồn thổi khi xuất hiện tại Bắc Kinh

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 26/03/2012 09:16:00 +07:00

(VTC News) - Giám đốc điều hành của Apple xuất hiện tại Bắc Kinh, gây nên nhiều lời đồn đoán về chuyến đi của ông.

(VTC News) - Giám đốc điều hành của Apple xuất hiện tại Bắc Kinh, gây nên nhiều lời đồn đoán về chuyến đi của ông.

Một blogger tên STwing của mạng Sina Weibo đã đăng ảnh của Tim tại Store của Apple thuộc Bắc Kinh, Store này còn được gọi là "Joy City". Joy City được khai trương cùng với ngày Apple ra mắt iPhone 4 trong năm 2010.

Đại diện Apple không bình luận gì về thông tin này, trong khi trang

Tấm ảnh được cho là Tim Cook ở Bắc Kinh - ảnh: Sina Weibo
Apple Insider trích dẫn "những nguồn tin đáng tin cậy", cho rằng Tim Cook sẽ thảo luận về vấn đề phân phối iPhone của Apple với hai nhà mạng China Unicom và China Telecom, hoặc cũng có thể là một cuộc gặp gỡ với China Mobile cùng một vấn đề nói trên.

Đây có thể là chuyến thăm đầu tiên của Tim Cook tại Trung Quốc, một số báo cáo cho rằng ông đã ở lại trụ sở Apple Bắc Kinh vào mùa hè năm ngoái, tuy nhiên không có xác nhận nào về việc này.

Mặc dù Trung Quốc vừa là thị trường, vừa là nơi sản xuất iPhone lớn nhất của Apple, nhưng Steve Jobs chưa bao giờ đặt chân đến đây.

Trung Quốc - nơi đặt hàng loạt các nhà máy của Foxconn cũng gây nên một loạt chỉ trích đối với công ty có trụ sở tại Cupertino vì lợi nhuận mà bỏ quên quyền lợi, của các công nhân sản xuất iPhone, iPad.

Chuyên gia phân tích Katy Huberty của hãng phân tích thị trường Morgan Stanley tin rằng, Apple có thể bán hết 40 triệu iPhone trong năm nay trên thị trường Trung Quốc.

Cường Cao


Bình luận
vtcnews.vn