CĐV vô văn hoá đốt pháo sáng, tuyển Việt Nam dễ phải đá trận gặp Campuchia trên sân không khán giả

Thể thaoThứ Sáu, 16/11/2018 22:22:00 +07:00

Tuyển Việt Nam đang đối diện nguy cơ đá trên sân không có khán giả khi để pháo sáng xuất hiện trong trận đấu với Malaysia.

Trước thềm trận đấu với Malaysia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi họp liên quan đến vấn đề an ninh xung quanh trận đấu được dư luận cả nước chờ đợi. Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh, nếu tình trạng đốt pháo sáng tiếp tục xảy ra trên sân Mỹ Đình, bóng đá Việt Nam không chỉ bị phạt tiền mà còn đối mặt với những án phạt nặng hơn, ví dụ như đội tuyển Việt Nam phải đá sân trung lập hoặc đá sân không có khán giả.

Việt Nam 2-0 Malaysia

Do đó, công tác an ninh đã được chú trọng đặc biệt trong trận đấu này để kiểm soát những cổ động viên cố tình mang pháo sáng hoặc dụng cụ gây cháy, nổ vào sân. Dẫu vậy, pháo sáng vẫn xuất hiện trên khán đài ngay trong lúc hai đội cử hành hát Quốc ca. Một quả pháo phát nổ ở khán đài B sau bàn mở tỷ số và 2 quả cháy trong hiệp 2 . Chắc chắn với 4 quả pháo sáng cháy bùng trên khán đài, VFF sẽ bị phạt cực nặng.

Bên cạnh số tiền rất lớn (lên tới hàng trăm triệu đồng), hậu quả của án phạt rất có thể ảnh hưởng đến thầy trò HLV Park Hang Seo, khi tuyển Việt Nam có nguy cơ phải đá trên sân bóng không có khán giả trong cuộc tiếp đón Campuchia vào thứ Bảy tuần tới (24/11).

phaosang 14

Có 4 quả pháo sáng cháy trên khán đài B trong trận Việt Nam vs Malaysia. (Ảnh: Duy Thành)

phaosang2 15

Pháo sáng xuất hiện trên sân Mỹ Đình. 

Theo kế hoạch, trận đấu này sẽ được tổ chức trên sân Hàng Đẫy. Số lượng lớn vé của trận đấu đã được bán ra, nhưng nếu AFC đưa ra án phạt, BTC sẽ phải đóng cửa sân, buộc các cầu thủ thi đấu giữa những khán đài trống.

Cảnh báo của AFC được đưa ra sau khi xảy ra tình trạng CĐV Việt Nam quá khích đốt pháo sáng trên sân Pakansati ở Indonesia trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc. VFF đã nhận án phạt 12.500 USD, nhưng tình trạng pháo sáng vẫn tái diễn và không có dấu hiệu dừng lại. 

Sự vô ý thức của một bộ phận CĐV có thể khiến tuyển Việt Nam và BTC chịu thiệt hại lớn, nếu án phạt trên trở thành hiện thực.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn