CĐV VN kêu gọi K+ không độc quyền giải Ngoại hạng

Thể thaoChủ Nhật, 28/07/2013 03:33:00 +07:00

(VTC News) - Trước thềm mùa giải mới ở châu Âu, CĐV Việt Nam đã cùng nhau kêu gọi K+ chia sẻ bản quyền truyền hình của giải Ngoại hạng Anh

(VTC News) - Trước thềm mùa giải mới ở châu Âu, CĐV Việt Nam đã cùng nhau kêu gọi K+ chia sẻ bản quyền truyền hình của giải Ngoại hạng Anh.


Giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức khởi tranh sau 3 tuần lễ nữa, dẫu vậy cho đến thời điểm này, vấn đề bản quyền truyền hình của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vẫn chưa được các nhà đài Việt Nam chia sẻ một cách hợp lý. Cụ thể, đơn vị có được bản quyền là K+ chưa có kế hoạch cụ thể nào phân phối lại cho các đài khác.
Điều ấy hoàn toàn có thể dẫn đến thêm những khoảng thời gian dài đằng đẵng vắng bóng hình ảnh Premier League trên các màn ảnh nhỏ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Vì lẽ đó, rất nhiều cổ động viên bóng đá đã yêu cầu K+ chia sẻ bản quyền của giải đấu này.
Ông Nguyễn Thế Hùng 
Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Nguyễn Thế Hùng, nguyên cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng bàn quốc gia cho rằng giải Ngoại hạng Anh đã là một phần của cuộc sống sinh hoạt của người dân Việt Nam từ hơn 15 năm nay. 
Vì lẽ đó, nếu không tiếp tục được theo dõi những Rooney, Van Persie hay Torres thi đấu cũng giống như việc người hâm mộ bỏ đi một thói quen.
"Dưới góc độ một người hâm mộ bóng đá, tôi rất mong đài K+ sẽ chia sẻ bản quyền của giải Ngoại hạng", ông Hùng chia sẻ.
Cùng chung quan điểm với ông Hùng, ông Nguyễn Đức Vinh, một cựu cầu thủ từng thi đấu cho cả Tổng cục đường sắt và Thanh niên Nam Hà trước đây cho biết thêm: "Giải Ngoại hạng Anh được đông đảo người dân Việt Nam yêu thích. Tuy nhiên việc theo dõi giải Ngoại hạng Anh ngày càng trở nên khó khăn với những người dân có thu nhập thấp".
Cũng theo ông Vinh, viễn cảnh không được xem Premier League hàng tuần khiến ông thực sự cảm thấy buồn. Điều ấy cũng giống như chuyện ông mất đi một món ăn tinh thần quý giá.
Với những người mà niềm đam mê bóng đá đã ăn sâu vào trong tim như ông Hùng, ông Vinh, những diễn biến từ V-League không đủ để thỏa mãn cơn khát. Họ cần giải Ngoại hạng Anh để thưởng thức trình độ bóng đá đỉnh cao, cũng như không khí cuồng nhiệt từ các khán đài xứ sương mù.
Ông Nguyễn Thành Kiểm 

Đó cũng là tâm niệm của ông Nguyễn Thành Kiểm, nguyên Trưởng Bộ môn bóng đá của Thành phố Hải Phòng. Ông tâm sự: "Cả nước Việt Nam yêu bóng đá, đặc biệt là những trận so tài đỉnh cao ở cả trong và ngoài nước". 
Ông Kiểm cũng khẳng định, nhu cầu xem giải Ngoại hạng Anh của người dân là một nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ông rất mong đài K+ nghiên cứu các phương án để phục vụ quần chúng một cách tối đa.
Trước thông tin đài K+ đang chịu lỗ khi bỏ ra một khoản tiền lớn để mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng, ông Kiểm bình luận: "Tôi không quá quan tâm tới việc kinh doanh của các nhà đài. Nhưng nếu vì một lý do nào đó mà các đài không phục vụ được tối đa khán giả xem truyền hình thì cá nhân tôi cũng không thích  nhà đài ấy".
Dù có những ý kiến khác nhau, nhưng cả ba cổ động viên bóng đá lâu năm này đều khẳng định, nếu K+ không chia sẻ bản quyền truyền hình để phục vụ người dân một cách hợp lý, họ có thể bỏ thói quen xem giải Ngoại hạng đã tồn tại hơn chục năm qua.
Như vậy, sau việc các Hội cổ động viên giăng băng rôn, biểu ngữ phản đối K+ độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh, mà đỉnh điểm là chiếc băng rôn dài hơn chục mét xuất hiện trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Arsenal tối 17/7, K+ tiếp tục vấp phải những chỉ trích gay gắt từ những người hâm mộ bóng đá lão thành.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn