CĐV Việt Nam chưa vào sân đã lo bị Ultra Malaysia tấn công

Thể thaoThứ Ba, 11/12/2018 11:55:00 +07:00

Không ít CĐV Việt Nam tới sân Bukit Jalil trưa 11/12 trong tâm trạng lo sợ bị các CĐV quá khích của Malaysia hành hung.

Video CĐV Việt Nam lo sợ bị CĐV quá khích của Malaysia hành hung

 

CDV Viet Nam (11) 6

12h trưa 11/12, chị Nguyễn Thị Hải cùng 5 người bạn có mặt bên ngoài sân Bukit Jalil, nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa chủ nhà Malaysia và Việt Nam. Đằng sau sự vui nhộn của người phụ nữ quê Nghệ An đã có hơn chục năm làm việc tại Malaysia là một sự lo lắng.

cdv viet Nam 6

 "Trong 5 chị em đến sân, chỉ có tôi dám mặc áo đỏ sao vàng. Tôi cũng thấy sợ khi biết thông tin có thể bị CĐV Malaysia quá khích tấn công. Kết thúc trận đấu, tôi sẽ thay áo để tránh gặp phiền phức", chị Hải cho biết.

CDV Viet Nam (7) 6

Người phụ nữ này mang cờ tới sân để bán cho các CĐV Việt Nam với giá 5 ringgit (25.000 đồng). Chị cho biết nhà chị ở gần sân và chị hiểu sự quá khích của CĐV Malaysia. Chị khuyến cáo các CĐV Việt Nam nếu trong sân có cổ vũ đội tuyển Việt Nam thì hãy hô vang bằng tiếng Việt. Hạn chế sử dụng tiếng Malaysia hoặc tiếng Anh bởi dễ khích động đám đông CĐV chủ nhà.

CDV Viet Nam (6) 6

Một CĐV Malaysia muốn được tặng cờ Việt Nam và chị vui vẻ đồng ý.

CDV Viet Nam (5) 6

Một người Malaysia khác thì muốn được chụp ảnh kỷ niệm với các CĐV Việt Nam. 

MC0A2962 6

 Trước trận đấu, mọi thứ rất thân thiện nhưng sự lo lắng về những CĐV Malaysia quá khích là có thật.

CDV Viet Nam (8) 6

Bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa Malaysia và Việt Nam trên sân Shah Alam, không ít CĐV Việt Nam đã bị các CĐV quá khích của Malaysia hành hung và bị thương trên khán đài. Mới đây, sau trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018, một số CĐV Myanmar cũng đã bị các CĐV quá khích Malaysia tấn công khi đang ngồi đợi xe bus. 

CDV Viet Nam (2)

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cũng đã phát đi thông báo lưu ý cổ động viên cần ứng xử và cổ vũ văn minh, lịch sự, kiềm chế; tránh những hành vi quá khích, kích động CĐV chủ nhà để phòng ngừa nguy cơ xảy ra xô xát, ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam.

Hà Thành (Từ Kuala Lumpur)
Bình luận
vtcnews.vn