CĐV Thái Lan mê hát quốc ca Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 22/10/2015 06:50:00 +07:00

CĐV Thái Lan mê hát quốc ca Việt Nam: Anh Sakchai Chatchaisopon, 39 tuổi, người Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại Công ty thực phẩm CP (Hà Nội)

Trước trận Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup vừa qua tại sân Mỹ Đình (13.10), chúng tôi bất ngờ gặp anh Sakchai Chatchaisopon, 39 tuổi, người Thái Lan đang sinh sống và làm việc tại Công ty thực phẩm CP (Hà Nội)...

Anh Sakchai Chatchaisopon nói tiếng Việt khá trôi chảy, khi nói chuyện, anh này nói mình cổ vũ cho cả Việt Nam và Thái Lan. Trong cuộc trò chuyện, anh Sakchai Chatchaisopon bất ngờ đưa ra đề nghị cho anh hát Quốc ca Việt Nam.
Thế rồi, trước quảng trường Mỹ Đình, khi trận cầu giữa Thái Lan và nước chủ nhà còn 2 giờ nữa là bắt đầu, Sakchai Chatchaisopon cất giọng hát trầm, ấm của mình, hoàn thiện bài Quốc ca trong tiếng vỗ tay của những CĐV Thái Lan và Việt Nam đang đứng quanh anh.
CĐV Thái Lan đặc biệt thích hát quốc ca Việt Nam 
“Sáng thứ hai nào, trước giờ bắt đầu làm việc tại công ty CP, tôi và đồng nghiệp cũng hát Quốc ca Việt Nam. Cảm giác rất lạ khi chúng tôi hát xong, thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn với công việc một tuần mới”, CĐV người Thái, trên người là bộ quần áo phông màu xanh và trắng, màu truyền thống của Thái Lan, chia sẻ.

Những ai có mặt ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình trước trận đấu ngày 13.10 vừa qua sẽ phải công nhận rằng, trước khi tuyển Việt Nam thua Thái Lan 0-3, CĐV Việt Nam đã thua CĐV Thái Lan, khi mà tương quan lực lượng và những màn thể hiện của họ trước và trong, sau trận đấu quá chênh lệch.
Người Thái với hàng ngàn CĐV mang sắc xanh phủ kín quảng trường sân Mỹ Đình, họ mang đến sân không khí lễ hội cuồng nhiệt. Tinh thần fair-play của người Thái cũng thể hiện rõ khi Thái Lan đang là người ghi bàn trước, cả ngàn khán giả Thái trên khán đài trên sân Mỹ Đình vang dậy những hô “Việt Nam! Việt Nam!”, kèm đó là những tràng vỗ tay khích lệ tinh thần đối thủ.
Người Thái càng như được chơi trên sân nhà. Họ biểu diễn thăng hoa và 2 bàn thắng cùng 1 bàn đốt lưới nhà của cầu thủ Việt Nam là một dấu chấm hết cho bước đi tiếp theo của học trò ông Miura.
Người Thái thắng ta về mọi mặt, nhiều chuyên gia đã khẳng định. Trong đó, riêng về cách tổ chức, sự gắn bó của CĐV Thái Lan với bóng đá nước họ cũng đã chiến thắng Việt Nam.
“Tôi xúc động với phần hát Quốc ca của CĐV Thái Lan. Tôi nói thêm điều này, thắng tuyển Việt Nam rồi, người Thái viết báo để an ủi động viên người Việt. Rồi truyền hình Thái Lan tạo clip chê cười Công Vinh khi anh này bị “xâu kim”. Có thể thấy, người Thái hiểu bóng đá Việt Nam đang ở đâu và biết tường tận chân tơ kẽ tóc của bóng đá Việt Nam”, một lãnh đạo trong hội CĐV Việt Nam, người có tâm huyết với bóng đá Việt Nam (đề nghị được giấu tên) nói.
CĐV này cũng đưa ra quan điểm, điều mấu chốt làm nên sức mạnh của hội CĐV một quốc gia, một CLB, không phải ở kinh phí của Liên đoàn bóng đá, của CLB hay doanh nghiệp chi trả cho hội CĐV, mà cốt yếu là đội bóng đó có làm cho người ta yêu không.
“Đừng nghĩ rằng Thái Lan đã chi tiền nhiều hơn cho hội CĐV của họ, để mang hàng ngàn khán giả đến sân Mỹ Đình, đè bẹp hội CĐV Việt Nam. Chính vì bản sắc của đội bóng này, chính vì bóng đá Thái Lan làm họ yêu cháy bỏng, họ đã lặn lội sang Việt Nam. Bóng đá có một lý lẽ riêng, chỉ có thể thành công và bền vững khi xuất phát từ con tim”, CĐV tâm huyết với bóng đá nước nhà lên tiếng.

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn