CĐV Pháp hát vang quốc ca xua nỗi sợ khủng bố, dân Paris mở cửa đón người bị nạn

Thể thaoThứ Bảy, 14/11/2015 11:00:00 +07:00

Khung bo o Phap: Hàng ngàn người hâm mộ hát vang quốc ca Pháp trên đường rời Stade de France, người dân Paris mở cửa đón những người đang không có chỗ trú ẩn.

(VTC News)- Hàng ngàn người hâm mộ Pháp đã hát vang quốc ca trên đường rời Stade de France, trong khi người dân Paris mở cửa đón những người đang không có chỗ trú ẩn ngoài đường.
* Khủng bố nước Pháp khiến gần 160 người thiệt mạng
* Bọn khủng bố giết chết ít nhất 118 người tại nhà hát Bataclan
* Các vụ tấn công được cho là có liên quan đến IS 
Cả nước Pháp đang trải qua những giờ phút tang thương nhất. Chính trong lúc này, hình ảnh về lòng yêu nước, tinh thần tương trợ lẫn nhau khi khó khăn của người dân Pháp khiến cả thế giới rơi nước mắt.
 Cổ động viên Pháp rời Stade de France
Những cổ động viên Pháp trên đường rời Stade de France đã cùng nhau hát vang bài Quốc ca (La Marseillaise), thắp sáng bừng niềm tự hào, lòng yêu nước để xua tan nỗi kinh hoàng từ 7 vụ khủng bố liên tiếp khắp Paris. Các cổ động viên tới Stade de France xem trận giao hữu Pháp-Đức chỉ được thông báo về vụ khủng bố sau khi trận đấu kết thúc, và được hướng dẫn rời sân trong trật tự, sau khi tình trạng bên ngoài sân đã được lực lượng an ninh kiểm soát an toàn.
Đã có hơn 60.000 khán giả tới sân để theo dõi trận đấu này. Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đến xem trận đấu này và rời đi ngay sau khi có thông tin về vụ tấn công kinh hoàng khắp thủ đô.
Clip: CĐV hát quốc ca, xua nỗi sợ khủng bố nước Pháp
Tình hình Paris hiện vẫn khá rối ren. Lực lượng an ninh triển khai khắp nơi để lùng bắt tòng phạm của những kẻ khủng bố. Một quan chức an ninh Pháp cho rằng bọn khủng bố đã bị tiêu diệt hết, và giờ nước Pháp sẽ không cho tòng phạm của chúng cơ hội được bước chân ra khỏi biên giới.
Để cùng nhau vượt qua nỗi sợ hãi đang bao trùm khắp nơi, người Paris cùng nhau chia sẻ thông điệp Cửa mở đấy (#PorteOuverte) để cung cấp chỗ nghỉ chân, trú ẩn cho hàng nghìn người đang mắc kẹt ngoài đường phố khi một số tuyến metro bị tạm đóng cửa, các phương tiện công cộng bị hạn chế đi lại sau vụ khủng bố nước Pháp.
Trên facebook, ứng dụng Paris Terror Attacks được kích hoạt để người sử dụng thông báo bản thân an toàn tới bạn bè, người thân ở xa. 
 Tính năng Paris Terror Attacks thông báo tình trạng an toàn của người dùng Facebook tại Paris
Cả thế giới đang hướng về nước Pháp, cầu mong cho kinh đô ánh sáng vượt qua thời khắc khó khăn này. 
Clip: Cảnh sát Pháp đột nhập nhà hát, giải cứu con tin

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn