CĐV nhí thiệt mạng bởi tai nạn khó tin nhất thế giới

Thể thaoThứ Tư, 16/09/2015 06:20:00 +07:00

Khi đang theo dõi một trận đấu nghiệp dư, chú bé Oliver Croker 12 tuổi không may bị thiệt mạng vì một tai nạn đáng tiếc

(VTC News) - Khi đang theo dõi một trận đấu nghiệp dư, chú bé Oliver Croker 12 tuổi không may bị thiệt mạng vì một tai nạn đáng tiếc.

Khi đang theo dõi trận đấu giữa 
Bradninch FC in Devon và Bampton cùng gia đình, Oliver Croker không may gặp phải một tai nạn đáng tiếc. Pha va chạm rất mạnh giữa 2 cầu thủ trên sân khiến một chiếc cọc bị bật gốc và bắn thẳng về phía chú bé xấu số.
Oliver Croker cùng cha mẹ
Oliver Croker cùng cha mẹ 

Những nhân chứng kể lại, chiếc cọc đã va thẳng vào đầu chú bé, gây ra thương tích trầm trọng. Dù ngay sau đó, Oliver được chuyển đến bệnh viện nhưng cậu đã không qua khỏi.

Một người đàn ông giấu tên cung cấp thêm thông tin: "Một chiếc cọc nhọn có bịt sắt đã đâm sầm vào chú bé. Oliver không kịp tránh né và ngã ngay ra đất".

Andrew Butler, Chủ tịch CLB Bradninch Town nơi tai nạng xảy ra, cho biết rằng những chiếc cọc này là yêu cầu bắt buộc mà FA đưa ra dành cho những trận đấu ở cấp độ trẻ. Người ta tin rằng chúng được sử dụng tại hàng ngàn trận đấu cuối tuần trên khắp nước Anh.

"Những chiếc cọc được làm bằng nhựa và phải mua từ FA. Có nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng đa số có hình dạng trụ, được sơn màu vàng và buộc dây thừng xung quanh", ông Butler nói thêm. Cũng theo người đàn ông này, những chiếc cọc chôn dưới dất và chằng dây thừng xung quanh là một phần trong chiến dịch mà FA phát động, giúp các trận đấu bóng đá thêm phần an toàn.
Chiếc cọc tiêu chuẩn được FA chọn lựa cho các trận đấu bóng đá trẻ
Chiếc cọc tiêu chuẩn được FA chọn lựa cho các trận đấu bóng đá trẻ 
Một biến thể khác của những chiếc cọc - nó có 1 đầu sắt và được chôn dưới đất
Một biến thể khác của những chiếc cọc - nó có 1 đầu sắt và được chôn dưới đất 

Sau khi biết tin, FA lập tức vào cuộc điều tra về vụ tai nạn. Người phát ngôn của cơ quan này cho biết, họ đã có những kết luận từ bộ phận điều tra cũng như cảnh sát ở hạt Devon (nơi xảy ra vụ việc). Mặc dù vậy, FA vẫn từ chối thu hồi những chiếc cọc gây nguy hiểm này vì cho rằng, nguy cơ xảy ra bạo lực sân cỏ kể cả những trận đấu nghiệp dư cần phải được đề phòng.

Trước khi FA xem xét việc có thu hồi những chiếc cọc và bảo vệ trận đấu bằng "hàng rào" dây thừng, rất nhiều bậc cha mẹ tại Anh đã tỏ ra quan ngại về sự an toàn cho những đứa trẻ. Họ lo lắng sẽ có thêm những Oliver Croker trong tương lai.

Gia đình Oliver Croker đã quyết định hiến tặng cơ thể chú bé để cứu lấy mạng sống cho các đứa trẻ khác
Gia đình Oliver Croker đã quyết định hiến tặng cơ thể chú bé để cứu lấy mạng sống cho các đứa trẻ khác 

Về phần chú bé xấu số Oliver Croker, rất bất ngờ là gia đình cậu không làm rùm beng chuyện này. Thậm chí, họ còn có một quyết định cao cả là hiến tặng cơ thể Oliver để cứu lấy mạng sống cho những đứa trẻ khác.

Pippa, mẹ của Oliver nói: "Chúng tôi cũng như các bạn cảm thấy rất tự hào về Oliver tối nay. Oliver đã hiến tặng những bộ phận để cứu lấy sự sống của 5 đứa trẻ khác. Nó sẽ sống mãi, trong những cậu bé và cô bé may mắn. Yêu con đứa trẻ đáng mến".

Sally Johnson, giám đốc cơ quan hiến tạng và cấy ghép cho biết: "Xin gửi lời chia buồn tới gia đình của Oliver. Chúng tôivô cùng biết ơn rằng tại một thời điểm bi thảm như vậy, họ đã quyết định dũng cảm để giúp đỡ người khác. Nếu không có những hành động như vậy, rất nhiều bệnh nhân sẽ không bao giờ lành lặn trở lại.
Địa điểm nơi xảy ra thảm kịch
Địa điểm nơi xảy ra thảm kịch  

Chúng tôi hy vọng rằng việc Oliver cứu giúp mạng sống của những người khác sẽ mang lại sự thoải mái cho gia đình, và làm họ bớt đau buồn vì cái chết bi thảm của chú bé".

Người anh của Oliver Croker, Tom thì viết trên facebook: "Hôm nay là ngày khó khăn nhất trong cuộc đời tôi khi phải nói lời tạm biệt với người em trai nhỏ Oliver. Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn tới tất cả mọi người về những tin nhắn và sự ủng hộ tuyệt vời dành cho gia đình. Cảm ơn các bạn rất nhiều".

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn