CĐV ném pháo, xấu mặt chủ nhà World Cup 2018

Thể thaoThứ Bảy, 11/12/2010 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Nước chủ nhà World Cup 2018, Nga vừa được một phen xấu mặt khi các fan cuồng của Spartak ném pháo xuống sân buộc trận đấu phải tạm dừng.

(VTC News) - Nước chủ nhà World Cup 2018, Nga vừa được một phen xấu mặt với bóng đá thế giới khi để cho các fan cuồng ném pháo xuống sân buộc trận đấu phải tạm dừng.

Sự việc diễn ra trong lúc trận đấu giữa Spartak Moscow và Zilina mới chỉ bắt đầu chưa được quá 120 giây. Từ trên khán đài của chính các CĐV thủ đô nước Nga, một quả pháo sáng bất ngờ được ném xuống sân và một quả khác ném trúng vào cửa ra của khán đài dành cho các fan của Zilina.

Sự cố đã khiến trận đấu bị tạm dừng trong 5 phút và một nhóm cảnh sát đã được huy động để dập tắt các hành động quá khích trên khán đài. Nhưng chỉ từng đó thôi là đủ để khiến nước Nga được phen xấu mặt với công luận khi để sự việc đó diễn ra ngay ở Slovakia chứ không phải Nga.

Một trong những điểm khiến đơn đăng cai của Nga tại Zurich bị đánh giá thấp nhất là vấn nạn hooligan và tệ phân biệt chủng tộc đã và đang tồn tại dai dẳng ngay ở giải VĐQG. Trận derby thủ đô giữa Spartak và CSKA mùa giải vừa qua đã diễn ra chẳng mấy suôn sẻ khi các CĐV của Spartak thi nhau đốt pháo trên 2 phía khán đài của mình.

Trận đấu mới bắt đầu, pháo đã được "uy động".

Nó xuất phát từ khán đài có 400 CĐV Spartak.


Pháo cũng được ném xuống sân.

Khói bốc mù mịt khắp sân.

Trận đấu buộc phải tạm dừng.


Thừa thế, những tay hooligan xông vào sân đấu.

Phải vô cùng vất vả lực lượng an ninh mới tóm được những tay này.

Và tống cổ ra ngoài sân.

Những kẻ quá khích bị đuổi ra ngoài vẫn nán lại xem bóng đá qua hàng rào.
Rất may là không có ai bị thương trong vụ việc này, nhưng với chỉ 400 CĐV có mặt tại Slovakia (theo thống kê của báo chí địa phương), người Nga đã tự khiến hình ảnh của mình trở nên rất xấu trong con mắt của dư luận.

Cuối tuần qua cũng liên quan tới Spartak, Yegor Sviridov, một CĐV của đội bóng áo đỏ đã bị sát hại do có xô xát với một nhóm người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Hơn 500 fan trung thành của CLB đã đứng chật con đường cao tốc tiến vào thành phố Moscow để đòi nhà chức trách và cảnh sát điều tra cái chết của Sviridov.

500 CĐV của Spartak biểu tình đòi điều tra cái chết của Yuri Sviridov trên đường phố Moscow.
Nhân tiện nói tới FIFA, người Anh vẫn chưa hết “cú” vì thất bại vừa qua. Và sau khi sự việc trên xảy ra tại Zilina, tờ DailyMail đã có một bức biếm họa về Sepp Blatter như sau.

Biếm họa: "Bố già" Blatter là "trùm" của tổ chức Mafia có tên "FIFA".



Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn