CĐV Man Utd dùng huyền thoại Cantona để cầu may

Thể thaoThứ Sáu, 21/02/2014 11:56:00 +07:00

(VTC News) - Cuối tuần này, Man Utd sẽ có chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace và các CĐV của đội bóng áo đỏ đã chuẩn bị sẵn một món quà bất ngờ cho đội chủ nhà

Quỷ đỏ đang trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trong tháng 2. Chuyến làm khách tại Selhurst Park đêm mai sẽ là cơ hội cuối cùng cho thầy trò David Moyes có 3 điểm tại Premier League trong tháng này, trước khi tiếp đón đội bóng cùng thành phố Man City ở vòng kế tiếp.

Cú kungfu tai tiếng của Cantona gần 20 năm trước
Trước chuyến đi này, các CĐV của Quỷ đỏ đã chuẩn bị một món quà vô cùng bất ngờ dành cho đội chủ nhà, đó là những mặt nạ có in hình huyền thoại đội bóng thành Manchester: Eric Cantona. 
Những ai yêu mến ĐKVĐ Premier League hẳn vẫn chưa quên cú kungfu nổi tiếng của cựu danh thủ người Pháp vào người CĐV Matthew Simmons của Crystal Palace năm 1995. Sau tình huống này, Eric Cantona tưởng như đã phải giải nghệ vì bị cấm thi đấu 9 tháng và án phạt 20.000 bảng.
Chính vì vậy việc mang những chiếc mặt nạ có in hinh Eric Cantona vào tối thứ bảy như một cách mà các CĐV Quỷ đỏ thị uy đội chủ nhà. Họ muốn Man Utd mang được tinh thần Cantona tới Selhurst Park.
Stretford End Flags, một hội CĐV của Man Utd có hơn 20.000 thành viên tiết lộ: "Rất nhiều mặt nạ và cờ có in hình Cantona đã được chuẩn bị và sẵn sàng mang tới Selhurst Park vào ngày thứ bảy".

Những chiếc mặt nạ in hình Eric Cantona
Tuy nhiên, có không ít CĐV của Crystal Palace đã cho rằng hành động này của các CĐV Man Utd khá nhạy cảm. Lý do là bởi 3 tháng sau cú kungfu tai tiếng của Cantona, một CĐV của Palace - Paul Nixon - đã qua đời sau một vụ ẩu đả bên ngoài sân Villa Park tại bán kết FA Cup.
"Hành động mang mặt nạ vào sân của CĐV Man Utd rất có thể sẽ khiến mối quan hệ giữa 2 nhóm CĐV trở nên căng thẳng" - một fan của Palace tỏ ý quan ngại. Người này cho rằng việc mang mặt nạ vào sân chẳng khác nào việc ăn mừng trước cái chết của Nixon.
Trước luồng thông tin trên, Stretford End Flags đã khẳng định việc mang mặt nạ Cantona tới Selhurst Park không hề liên quan gì tới cái chết của Paul Nixon. Mặc dù vậy, ý đồ của các CĐV Man Utd chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn, bởi trong năm 2005, việc làm này của họ đã không qua được các cửa kiểm soát của sân Selhurst Park.
Bình luận
vtcnews.vn