CĐV Hải Phòng tố fan đội khác trà trộn đốt pháo sáng

Thể thaoThứ Năm, 15/03/2018 14:40:00 +07:00

Thủ lĩnh CĐV Hải Phòng Văn Trần Hoàn khẳng định pháo sáng trên sân Hàng Đẫy là do người hâm mộ đội khác trà trộn vào đốt.

Những “cơn mưa pháo sáng” từ phía khán đài CĐV Hải Phòng đã luôn là vấn đề nhức nhối của V.League vài năm trở lại đây. Ở trận khai cuộc V.League tại Hàng Đẫy hôm 11/3 vừa qua, cả chục quả pháo sáng tiếp tục được ném xuống từ khán đài của CĐV Hải Phòng, nhiều lần làm gián đoạn trận đấu.

Hình ảnh ấy đã diễn ra liên tục trong vài mùa giải gần đây, gây nhiều khó khăn cho CLB Hải Phòng, các sân khách và cơ quan quản lý VPF.

Trước những chỉ trích của dư luận, thủ lĩnh CĐV Hải Phòng Văn Trần Hoàn bất ngờ lên tiếng: “Những người đốt pháo cũng là CĐV đội khác trà trộn vào chứ không phải người Hải Phòng đốt. Quan điểm của chúng tôi là không CĐV Hải Phòng nào được đốt pháo sáng hết. Chúng tôi sẽ cấm tuyệt đối việc đốt pháo sáng ở những trận đấu tới”.

Phao sang CDV Hai Phong (9)

 Pháo sáng đỏ rực khán đài B sân Hàng Đẫy.

Ông Hoàn thừa nhận quản lý CĐV Hải Phòng là việc rất khó vì Hải Phòng chưa có Hội CĐV chính thức được VPF công nhận. Vì điều đó, bản thân VPF và VFF cũng rất bối rối khi muốn đưa ra các án phạt. Đến nay, cũng chưa có án phạt nào được đưa ra sau sự cố pháo sáng ở Hàng Đẫy.

Ông Hoàn thừa nhận: “Về phần mình, tôi có thể bảo các CĐV Hải Phòng khác. Nhưng Hải Phòng không có Hội CĐV chính thức. Nếu Hải Phòng có 100 người đốt pháo sáng, tôi cũng chỉ bảo được 30 người thôi. 70 người khác đốt pháo tự phát, đốt bất thình lình, tôi cũng không thể nói được”.

Do là một thành phố cảng, pháo sáng ở Hải Phòng không khó kiếm. Chỉ cần ra bến cảng, bỏ ra chưa đầy 100.000 đồng, người hâm mộ có thể dễ dàng mang về một quả pháo sáng.

Video: Pháo sáng rơi xuống sân là gián đoạn trận đấu Hà Nội vs Hải Phòng

Pháo sáng vốn được sử dụng nhiều trong việc cứu hộ hàng hải. Khi được đốt cháy, pháo sáng có thể nóng tới cả nghìn độ và rất khó bị dập tắt, dễ gây nguy hiểm cho người đứng gần. Trong quá khứ, CĐV Nguyễn Văn Trung của Hải Phòng cũng từng bị bỏng nặng vì pháo sáng.

Là người có tiếng nói lớn nhất trong cộng đồng người hâm mộ Hải Phòng, ông Hoàn khẳng định: “Trong tương lai, CĐV Hải Phòng sẽ không đốt pháo nữa”.

Trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL sẽ diễn ra lúc 17h ngày thứ bảy (17/3) tới. Đây được xem là trận cầu tâm điểm của vòng đấu khi Hải Phòng đón tiếp HAGL có rất nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam trong đội hình.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn