CĐV Hải Phòng kêu gọi tẩy chay pháo sáng

Tổng hợpThứ Tư, 28/07/2010 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Rất nhiều thành viên của diễn đàn CĐV Hải Phòng đã chỉ trích những màn cổ động quá khích bằng pháo sáng của fan nhà.

(VTC News) - Trên diễn đàn CĐV bóng đá Hải Phòng (haiphong-fc.com), những fan chân chính đất Cảng đã bày tỏ nỗi buồn, sự thất vọng về những gì đã xảy ra trên SVĐ Hàng Đẫy chiều Chủ Nhật (25/7) vừa qua.


Rất nhiều thành viên của diễn đàn đã phản đối kịch liệt trước những hành động của một số kẻ quá khích. Họ cho rằng chính những “con sâu làm rầu nồi canh” này đã khiến cho hình ảnh những CĐV nhiệt tình nhất V.League bị hoen ố.

Những hình ảnh không đẹp mà một vài CĐV quá khích của Hải Phòng tạo ra trên sân Hàng Đẫy. (Ảnh: Quang Minh)

Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Tận mắt dõi theo những hình ảnh xấu xí trên khán đài, thành viên có nickname Mickey 8x không kìm được bức xúc: “Sao mình nhìn pháo sáng thấy nó xấu xí thế. Vì một người đốt nó mà khiến hàng nghìn người phải chịu bao rủi ro về nó. 2 năm trước ở Vinh, năm ngoái sau trận gặp Thể Công tại Hàng Đẫy, gần nhất là thứ 4 vừa rồi sau chiến thắng 2-1 trước T&T tại Hàng Đẫy. Chỉ vì một phút muốn chơi trội của một kẻ ích kỷ mà khiến biết bao người phải chịu vạ lây. Có pháo sáng thì đốt là quyền của mỗi người, không ai cấm được, nhưng hãy đốt ở chỗ nào mà đừng để liên lụy những người xung quanh, những người gọi nhau là anh em...”.

Một thành viên khác có nickname Anhthongds chia sẻ: “Một vài kẻ gây rối mà làm ảnh hưởng đến cổ động viên Hải Phòng mình. Lẽ ra VFF phải tìm ra những kẻ quá khích đó, nhận mặt, chỉ tên, cấm đến các SVĐ trong cả nước. Làm được như vậy thì chẳng còn CĐV chân chính nào bị oan nữa…”. Chia sẻ ý kiến này, thành viên Hoang QM còn hiến kế và hô hào hãy khai trừ những quả pháo sáng cùng chủ nhân của nó.

CĐV chân chính của Hải Phòng cho rằng, vì một vài phần tử quá khích đã khiến họ bị vạ lây. (Ảnh chụp từ haiphong-fc.com)

Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
“Tôi nghĩ thay vì than trách, chúng ta nên cùng nhau đoàn kết lại để tìm cho bằng được những người đốt pháo sáng. Cái này dễ thôi vì số người đốt pháo không nhiều, theo dự đoán chỉ khoảng 2 - 3 người là cùng. Kiểu gì khi ai đó đốt pháo cũng có người biết. Hình thức tố cáo thì rất đơn giản, có thể gọi điện thoại cho CSCĐ. Vì lòng tự trọng, chúng ta hãy tẩy chay và tố cáo những loại người hèn hạ đang hủy hoại danh tiếng của người Hải Phòng” - Hoang QM viết.

Một nickname khác là hau_ooo tỏ rõ nỗi buồn và gọi những người đốt pháo sáng là là kẻ phá hoại: “Đi xem trận này buồn lắm, kết quả dù đang bị dẫn 3 - 1 nhưng người v vẫn cổ vũ hết mình và nhiệt tình. Chúng tôi đội mưa hát vang những ca khúc về đất Cảng. Pháo sáng ư? Trong hơn 2000 CĐV tới sân, chỉ có 2 kẻ phá hoại với 2 quả pháo sáng oan nghiệt? Vậy mà chúng tôi phải chịu tội thay chúng ?" - hau_ooo chia sẻ.

Rõ ràng, những người yêu bóng đá Hải Phòng luôn dành tình yêu mãnh liệt cho trái bóng, cho CLB con cưng của mình. Họ sẵn sàng cổ vũ hết mình cho các cầu thủ nhưng không phải bằng những màn cổ động có thể gây hại cho đội bóng như những gì đã từng xảy ra. Và để đúc kết lại những sự việc đáng tiếc như trên, thành viên mang nickname là XMHP18 dành những lời tâm huyết: “Tôi và những CĐV khác của bóng đá Hải Phòng không muốn những sự cố như vậy xảy ra. Hãy cổ vũ sao cho xứng đáng là những CĐV nhiệt huyết nhất của Việt Nam. Hãy nói không với pháo sáng”.


Minh Quân (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn